Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Vị Xuyên ổn định việc làm cho người lao động

14:57, 20/09/2021

Đại dịch Covid-19 đã khiến cho nhiều người lao động bị mất việc làm. Ở Vị Xuyên đợt dịch vừa qua có đến 970 người lao động bị mất việc và phải trở về địa phương. Huyện đã thực hiện nhiều giải pháp để giải quyết bài toàn lao động việc làm trong bối cảnh tình hình dịch như hiện nay.

Vừa qua, các cuộc gặp mặt người lao động mất việc làm đã được huyện tổ chức để lắng nghe tâm tư nguyện vọng. Đa phần người lao động muốn đi làm lại tại các công ty và một số muốn được học nghề để tạo việc làm cho bản thân.

Được biết, huyện Vị Xuyên đã đưa được 325 người lao động đi làm việc tại các khu công nghiệp ngoài tỉnh. Một số khác thì được định hướng đi làm cho các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Và thậm chí là các cửa hàng kinh doanh buôn bán ngay tại địa phương. Như Hoàng Thị Thu Huyền ở thôn Trang, xã Trung Thành, cũng đã tìm được công việc bán hàng ngay tại phương với mức lương là 4,5 triệu đồng một tháng.

Huyện Vị Xuyên đã có 172 người lao động được giải quyết việc làm thông qua các chương trình dự án vay vốn

Số lao động còn lại được huyện ổn định việc làm ngay tại địa phương. Những nguồn vốn vay hỗ trợ từ ngân hàng chính sách đã được triển khai đến các đối tượng là người lao động bị mất việc. Các tổ vay tín dụng được triển khai ở các xã, thị trấn. Được biết, huyện đã có 172 người lao động được giải quyết việc làm thông qua các chương trình dự án vay vốn.

Người lao động được định hướng để tự tạo việc làm. Người lao động cũng được kết nối với đơn vị doanh nghiệp cần tuyển dụng. Hiện huyện đã có 346 người được thu hút vào làm việc tại các doanh nghiệp trong tỉnh. Một số lại được giải quyết việc làm trong các HTX, trang trại, các hộ kinh doanh, các cơ sở sản xuất. Từng nhóm giải pháp cụ thể, Vị Xuyên đã giúp người lao động bị mất việc ổn định việc làm trong thời điểm dịch như hiện nay./.

Quỳnh Hương- Thu Hoài


Ý kiến bạn đọc