Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Xín Mần - Kết nối đầu ra cho sản phẩm Củ cải

16:47, 16/09/2021

Khi sản xuất nông nghiệp phát triển thì vấn đề về tiêu thụ, tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm nông sản là yếu tố quan trọng quyết định đến sự phát triển bền vững của nông sản đó. Vì vậy, việc kết nối giữa Nhà nước – Doanh nghiệp – Người dân là hết sức cần thiết.

Giống cây Củ cải F1 VQ001 được trồng khảo nghiệm tại xã Xín Mần, huyện Xín Mần với diện tích 2ha

Năm 2021, huyện Xín Mần liên kết, phối hợp với công ty TNHH Việt Nam Misaki tổ chức khảo sát và trồng khảo nghiệm giống cây Củ cải F1 VQ001 tại xã Xín Mần, huyện Xín Mần với diện tích 2ha. Đây là giống Củ cải trồng trái vụ, do đó việc lựa chọn đất trồng, khí hậu cũng được quan tâm. Hộ gia đình anh Hoàng Văn Mơi, với diện tích trồng là 0,4 ha Củ cải, sau 2 tháng  chăm sóc, hiện củ cải đã cho thu hoạch. Do được chăm sóc, đầu tư đầy đủ về phân bón, cũng như được sự hướng dẫn của cán bộ chuyên môn, do đó diện tích trồng khảo nghiệm cây Củ cải trên địa bàn xã đã cho năng suất, sản lượng đạt với yêu cầu đề ra.

Công ty TNHH Việt Nam Misaki đã ký kết thu mua tại chỗ cho bà con nhân dân, mỗi kg củ cải tươi giá 2.000 đồng

Để bảo đảm đầu ra cho bà con nhân dân trồng, Công ty TNHH Việt Nam Misaki đã ký kết thu mua tại chỗ cho bà con nhân dân, mỗi kg củ cải tươi giá 2.000 đồng. Mỗi vụ, một hécta trồng sẽ cho thu hoạch trên 40 tấn, tương đương với người dân có thu nhập trên 80 triệu đồng. Ngoài ra, Công ty Misaki cũng cam kết hỗ trợ phân bón, kỹ thuật và đảm bảo đầu ra cho các vụ tiếp theo.

Mỗi vụ, một hécta trồng sẽ cho thu hoạch trên 40 tấn

Thời gian tới, huyện Xín Mần sẽ tiếp tục tuyên truyền, khuyến khích người dân thực hiện trồng nhân rộng giống Củ cải F1, gắn với đó là liên kết, đảm bảo đầu ra ổn định cho nhân dân, tăng thêm thu nhập trên một đơn vị diện tích đất trồng.

Công ty Misaki cũng cam kết hỗ trợ phân bón, kỹ thuật và đảm bảo đầu ra cho các vụ tiếp theo

Liên kết giữa Nhà nước, Doanh nghiệp và Người dân còn giúp các nhà sản xuất chủ động trong sản xuất, kinh doanh, chú trọng hơn đến việc nâng cao chất lượng, sản lượng và thị trường tiêu thụ, giúp giảm chi phí qua các khâu trung gian, hạn chế rủi ro, ổn định giá cả, đầu vào - đầu ra, nâng cao giá trị sản phẩm, đưa nền nông nghiệp phát triển một cách bền vững./.

Hoàng Thạch( Huyện Xín Mần)


Ý kiến bạn đọc