Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Doanh nghiệp Hà Giang nỗ lực vượt khó đồng hành cùng tỉnh phát triển

18:13, 13/10/2021

Cùng với sự phát triển lớn mạnh của cộng đồng doanh nghiệp cả nước, đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh Hà Giang đã có những bước phát triển nhanh chóng cả về số lượng, chất lượng và trở thành một lực lượng quan trọng, là động lực của nền kinh tế. Trước ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch bệnh COVID-19, các doanh nghiệp đã thể hiện tinh thần vượt khó, thích ứng với tình hình mới, duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động, đóng góp vào phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Doanh nghiệp Hà Giang nỗ lực vượt khó đồng hành cùng tỉnh phát triển

Cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh đã vượt qua khó khăn, thách thức để duy trì sản xuất, kinh doanh

Năm 2021, mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của dịch Covid-19, song với sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của Nhân dân và đặc biệt là sự đồng hành của các doanh nghiệp, doanh nhân, đến thời điểm này, tỉnh Hà Giang vẫn duy trì phát triển, giữ vững “vùng xanh” trong phòng, chống dịch Covid-19 và đạt được nhiều thành quả tích cực trong phát triển kinh tế, nhất là thu ngân sách và kim ngạch xuất khẩu. Toàn tỉnh hiện có trên 3.000 doanh nghiệp, từ đầu năm đến nay, các doanh nghiệp đã đóng góp trên 700 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước, tạo việc làm cho hơn 7.000 lao động. Mặc dù phải chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh vẫn thể hiện trách nhiệm xã hội, tương thân tương ái, tích cực, đồng hành tham gia ủng hộ công tác phòng chống dịch với số tiền quyên góp và hiện vật trị giá hàng trăm tỷ đồng.

Có thể nói, trong suốt chiều dài phát triển của Hà Giang, luôn có sự đồng hành của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp. Từ các chương trình như làm nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo và hộ nghèo khó khăn về nhà ở, đến việc thành lập quỹ khuyến học, khuyến tài, hay hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai, hỗ trợ Quỹ vắc xin và công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh đều có sự chung tay của các doanh nhân, doanh nghiệp. Mặc dù, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp và kéo dài, nhưng với tinh thần năng động, sáng tạo, vượt khó, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh đã nỗ lực thích ứng, vượt qua khó khăn, thách thức để duy trì sản xuất, kinh doanh, góp phần cùng tỉnh Hà Giang thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Các doanh nhân, doanh nghiệp chung tay làm nhà ở cho người có công, CCB nghèo và hộ nghèo khó khăn về nhà ở

Với tinh thần đổi mới sáng tạo, khát vọng vươn lên, tỉnh Hà Giang luôn tin tưởng và mong muốn cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần yêu nước, đoàn kết, hợp tác vượt qua mọi khó khăn, thách thức và gặt hái nhiều thành công mới, góp phần xây dựng Hà Gang ngày càng phát triển. Trên tinh thần luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, xem sự phát triển của doanh nghiệp là trụ cột phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh Hà Giang sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp ổn định sản xuất và phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Với niềm tự hào Ngày Doanh nhân Việt Nam, với tinh thần đoàn kết, bản lĩnh, sáng tạo, cùng với sự lãnh đạo, chỉ đạo sáng suốt của tỉnh Hà Giang, tin tưởng các doanh nhân Hà Giang sẽ vượt qua mọi khó khăn, thách thức, duy trì ổn định và phát triển sản xuất – kinh doanh một cách bền vững./.

Hải Hà- Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc