Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Mèo Vạc: Cấp phát hơn 3 tấn vôi bột để phòng, chống dịch tả lợn châu Phi

15:34, 14/10/2021

Để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là tại các địa phương chưa có dịch. Những ngày này, huyện Mèo Vạc đang khẩn trương cung ứng và cấp phát hóa chất, vôi bột để người dân tiến hành tiêu độc, khử trùng khu vực chăn nuôi, giết mổ, buôn bán lợn và sản phẩm từ lợn.

Người dân thị trấn Mèo Vạc rắc vôi bột khu vực chuồng trại chăn nuôi lợn

Rắc vôi bột, phun thuốc khử trùng là những biện pháp được người chăn nuôi tập trung thực hiện trong những ngày gần đây, đặc biệt là khi dịch tả lợn Châu Phi đã xuất hiện trên địa bàn. Trạm chăn nuôi thú y huyện đã cung ứng và cấp phát 1.000 lít hóa chất, hơn 3.000 kg vôi bột cho 18 xã, thị trấn và các chốt kiểm dịch tạm thời tiến hành tiêu độc, khử trùng khu vực chăn nuôi, giết mổ, buôn bán lợn và sản phẩm từ lợn. Các địa phương tập trung tuyên truyền người dân nâng cao ý thức phòng tránh dịch bệnh nguy hiểm trên đàn lợn. Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền tới người dân hiểu rõ tính chất nguy hiểm của bệnh, chủ động tự giác, tự nguyện thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh...

Ngoài ra, huyện cũng khuyến cáo mỗi hộ dân cần thực hiện nghiêm 5 không: Không giấu dịch; không mua bán, vận chuyển lợn bệnh, lợn chết; không giết mổ, tiêu thụ thịt lợn bệnh, thịt lợn chết; không vứt lợn chết ra môi trường; không sử dụng thức ăn thừa chưa qua xử lý nhiệt., đó là những biện pháp quan trọng để phòng chống dịch tả lợn châu Phi trong thời điểm hiện nay./.

Minh Đức( Mèo Vạc)

 


Ý kiến bạn đọc