Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đồng Văn: Hướng đến du lịch an toàn trong mùa dịch

18:20, 22/11/2021

Thích ứng, linh hoạt, an toàn, du lịch của Hà Giang đang bắt đầu hoạt động trở lại. Những vùng xanh vẫn sẽ được đón khách du lịch theo mô hình khép kín. Vấn đề đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh vẫn được đặt lên hàng đầu. Ở Đồng Văn, những điểm đến hấp dẫn đều đang sẵn sàng đón khách du lịch một cách an toàn nhất.

Ông Sình Gỉ Gai, chủ một homestay tại Đồng Văn cho biết vẫn đang nhận được nhiều cuộc gọi về du lịch mùa hoa tam giác mạch

Trong bối cảnh dịch Covid 19 chưa chấm dứt thì rõ ràng yêu cầu an toàn là vấn đề sống còn để mở cửa trở lại du lịch hiện nay. Theo đó, các chương trình tham quan được tổ chức theo mô hình khép kín Một hành trình 2 điểm đến là hướng mà Đồng Văn khi kết nối với các đơn vị lữ hành. Du khách sẽ theo một cung đường cố định và không phát sinh điểm khác ngoài chương trình.

Cánh đồng hoa tam giác mạch

Không khỏi lo ngại, trong điều kiện hoạt động du lịch phải đóng băng suốt thời gian dài vì dịch bệnh, khi được mở cửa trở lại rất dễ nảy sinh tư tưởng chủ quan. Đồng Văn đã quán triệt đến các cơ sở nhà hàng, khách sạn phải tuân thủ nguyên tắc phòng chống dịch bệnh. Như khách sạn Trường An ở thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn, khách đến phải quét mã QR để khai báo y tế trên hệ thống mạng.

Du lịch an toàn là yếu tố cần ở thời điểm này. Muốn làm được điều này thì nỗ lực của riêng ngành du lịch, một doanh nghiệp lữ hành, một địa phương thôi là chưa đủ. Nó đòi hỏi sự phối hợp giữa các doanh nghiệp du lịch, giữa các địa phương và cả khách du lịch trong phòng chống dịch bệnh. Có được điều đó, du lịch của Hà Giang mới có thể phát triển trong đại dịch này./.

Thu Hoài - Văn Thao


Ý kiến bạn đọc