Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Giai đoạn 2 huyện Mèo Vạc có 274 hộ được hỗ trợ xây dựng nhà ở theo Quyết định 1953 Tỉnh ủy

21:05, 24/11/2021

Theo Ban chỉ đạo xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo huyện Mèo Vạc. Đến thời điểm này toàn huyện đã có thêm 274 ngôi nhà được khởi công, hoàn thành và đưa vào sử dụng theo Quyết định 1953 Tỉnh ủy.

Lãnh đạo xã Sơn Vĩ trao kinh phí hỗ trợ làm nhà ở theo QĐ 1953 cho hộ gia đình anh Vừ Mí Mua, thôn Xín Chải

Trong số 274 hộ đã hoàn thành việc thực hiện chương trình thì có 01 hộ người có công, 01 hộ CCB nghèo và 272 hộ nghèo. Tổng kinh phí đã hỗ trợ cho các hộ trên 16,2 tỷ đồng, từ nguồn của tỉnh, huyện huy động, chương trình nhà Đại đoàn kết của UBMTTQ...Bên cạnh việc hỗ trợ bằng kinh phí và vật liệu xây dựng nhà ở cho các hộ, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang... trên địa bàn huyện đã hỗ trợ các hộ trên 5.713 ngày công lao động xây dựng nhà ở. Quá trình tổ chức thực hiện Chương trình, để đảm bảo tính kiên cố, bền vững của công trình, ngoài việc đảm bảo tiêu chuẩn 03 cứng “cứng nền, khung-tường, mái cứng” của tỉnh, huyện đã chỉ đạo, tuyên truyền, vận động và được các hộ đồng tình thực hiện với phương châm “xây nhà gắn với xây dựng hoàn thành nhà tiêu, nhà tắm hợp vệ sinh, khi thực hiện nghiệm thu đưa vào sử dụng mái nhà được gia cố giắng néo mái nhà, đảm bảo an toàn vào mùa mưa bão”.

Thời gian tới, huyện tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các chính sách hỗ trợ làm nhà ở cho hộ gia đình có công với cách mạng, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở đảm bảo công khai, minh bạch, sử dụng kinh phí đúng mục đích. Tuyên truyền, vận động các hộ chủ động tự xây dựng nhà ở kiên cố trên tinh thần tự giác, tự túc. Chủ động kêu gọi sự hỗ trợ của các công ty, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, tổ chức từ thiện hỗ trợ người dân xây dựng nhà ở, đồng thời tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân chủ động hỗ trợ lẫn nhau để xây dựng nhà ở.

Minh Đức( Huyện Mèo Vạc)

 


Ý kiến bạn đọc