Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hội Nông dân tỉnh hỗ trợ tiêu thụ được hơn 60 tấn cam vàng

16:05, 26/11/2021

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid -19 nên việc tiêu thụ cam vàng chậm hơn so với mọi năm. Trước tình hình đó, Hội Nông dân tỉnh đã triển khai các điểm trưng bày, đồng thời hỗ trợ xúc tiến, kết nối tiêu thụ cam cho hội viên nông dân.

Hội Nông dân tỉnh tổ chức gian hàng hỗ trợ tiêu thụ cam vàng khu vực thành phố Hà Giang và tại các huyện

Hội Nông dân tỉnh đã chủ động trao đổi, thống nhất để ký kết chương trình phối hợp với HND các tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc, miền Trung, giai đoạn 2020 – 2025. Trong đó có nội dung quan trọng là đẩy mạnh trao đổi, hỗ trợ liên kết sản xuất, kết nối tiêu thụ sản phẩm cho nông dân; kết nối cung cầu các sản phẩm nông nghiệp hàng hóa thông qua hệ thống phân phối và các kênh kết nối tiêu thụ nông sản, thực phẩm… Đặc biệt, Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức gian hàng quảng bá, giới thiệu, hỗ trợ tiêu thụ cam vàng khu vực thành phố Hà Giang và tại các huyện với tinh thần: “Chung tay cùng nông dân vùng cam vượt qua đại dịch Covid-19” và “Mỗi quả cam là một tấm lòng”.

10 tấn cam vàng được tiêu thụ tại các gian hàng trong tỉnh

Tất cả sản phẩm tại điểm bán hàng đều được rà soát, lựa chọn từ những hội viên trồng theo tiêu chuẩn Vietgap, đảm bảo tuyệt đối về an toàn thực phẩm. Cùng với đó, mỗi cán bộ Hội viên Hội Nông dân, kết nối thị trường, kêu gọi cộng đồng ủng hộ, ưu tiên sử dụng cam vàng Hà Giang. Thông qua cách làm trên, chỉ từ đầu tháng 10 đến nay, Hội Nông dân tỉnh đã hỗ trợ hội viên tiêu thụ hơn 60 tấn cam vàng. Trong đó, 50 tấn tiêu thụ tại các tỉnh thành phố trên cả nước, 10 tấn tiêu thụ tại các gian hàng trong tỉnh.

Từ đầu tháng 10 đến nay, Hội Nông dân tỉnh đã hỗ trợ hội viên tiêu thụ hơn 60 tấn cam vàng

Phương Duyên- Hồng Hải


Ý kiến bạn đọc