Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Vị Xuyên thu hoạch cam lòng vàng

17:06, 12/11/2021

Hiện nay, bà con trồng cam huyện Vị Xuyên đang bước vào vụ thu hoạch cây cam lòng vàng. Cây cam không chỉ là cây xóa đói giảm nghèo ở địa phương, mà còn là cây trồng chủ lực giúp nhiều gia đình vươn lên làm giàu.

Người dân thu hoạch cam

Toàn huyện Vị Xuyên có trên 80 ha cây cam lòng vàng bao gồm cây cam Vinh, V2, cam Đường Canh chủ yếu tập trung tại các xã Việt Lâm, Trung Thành, Ngọc Linh, TT Việt Lâm. Ưu điểm của cây cam là vỏ quả nhẵn, khi chín quả có màu vàng tươi, ruột cam lòng vàng, tép mọng màu vàng đậm, khi ăn vào vị ngọt thanh nên rất được nhiều người ưa chuộng. Thời gian thu hoạch từ tháng 9 đến giữa tháng 12. Để đưa cây cam thành cây trồng chủ lực, huyện Vị Xuyên Huyện khuyến khích người dân tuân thủ nghiêm ngặt, kiểm soát đối với vấn đề sử dụng thuốc bảo vệ thực vật để đảm bảo an toàn cho môi trường cũng như nâng cao chất lượng, sản lượng của loại cây này. Đồng thời, tiếp tục tăng cường chỉ đạo tuyên truyền, vận động các cấp, các ngành và người dân trên địa bàn huyện, chung tay hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cam. Tiếp tục phối hợp với Sở Công Thương hỗ trợ các hộ trồng cam kết nối tiêu thụ,, quảng bá sản phẩm cam trên các sàn giao dịch thương mại điện tử như Sen đỏ, Vinmart. Cùng với đó, tăng cường tuyên truyền tập trung hướng đến sản xuất hàng hóa theo chuỗi giá trị, theo tiêu chuẩn an toàn và theo tín hiệu thị trường gắn với xây dựng chỉ dẫn địa lý và truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Để nâng cao giá trị sản phẩm cam lòng vàng, huyện Vị Xuyên tuyên truyền, vận động Nhân dân thay thế diện tích cam hiệu quả kinh tế thấp, cam bị bệnh bằng các giống cam năng suất, hiệu quả kinh tế cao. Áp dụng đúng biện pháp kỹ thuật chăm sóc cam, sử dụng phân bón hữu cơ để kéo dài tuổi thọ của cây, duy trì sản lượng, nâng cao chất lượng quả cam.

Thu Biên (Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc