Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đông vui chợ hoa chiều 30 Tết

20:02, 31/01/2022

Phiên chợ hoa Tết vào ngày cuối cùng của năm luôn chứa đựng nhiều cảm xúc. Giữa bối cảnh kinh tế khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19, nhà nhà “thắt lưng buộc bụng”, đi chợ ngày cuối cùng của năm là lựa chọn của nhiều người với hi vọng mua được giá rẻ. Bởi, người bán với tâm lý “Đầy bán vợi, vơi bán hết”. Tất cả người mua lẫn người bán muốn trở về sum họp bên gia đình trước thời khắc chuyển giao của năm cũ và năm mới. 

Cuối chiều 30 Tết, nhiều tiểu thương bán hoa và cây cảnh tại thành phố Hà Giang đều đồng loạt hạ giá

Với mong muốn bán hết hàng để về với gia đình, hơn nữa nếu không bán được trong năm nay thì cũng khó chăm sóc được cây đẹp để bán trong dịp Tết năm sau, nên đến cuối chiều 30 Tết, nhiều tiểu thương bán hoa và cây cảnh tại thành phố Hà Giang đều đồng loạt hạ giá hoa đào, cây quất cảnh. Theo ghi nhận, lượng hoa Tết tiêu thụ trong ngày này thường là cao điểm nhất.

Người bán hạ giá, người mua cũng tấp nập để kịp chuẩn bị cho gia đình một cành đào

Tuy nhiên, khác với hoa đào, quất cảnh, những loại hoa dùng để thắp hương như hoa ly, hoa cúc vàng, hoa hồng giá cả vẫn được giữ nguyên, thậm chí theo dự báo của người bán, giá hoa có thể tăng nhẹ vào 3 ngày Tết do nhu cầu mua hoa đi lễ chùa đầu năm của người dân. Người bán hạ giá, người mua cũng tấp nập để kịp chuẩn bị cho gia đình một cành đào, một chậu quất, mang sắc xuân về nhà.

Phiên chợ hoa Tết vào ngày cuối cùng của năm luôn chứa đựng nhiều cảm xúc

Chợ hoa Tết 30 tháng Chạp luôn là phiên chợ đặc biệt nhất trong năm. Lúc này, cả người bán và người mua đều vội vàng trong các "phiên giao dịch". Ai cũng nhanh chóng kết thúc để kịp chuẩn bị mâm cơm cúng ông bà, tổ tiên, cùng gia đình quây quần bên nhau tiễn năm cũ, đón năm mới./.

Ngọc Ánh- Hồng Hải

 

 


Ý kiến bạn đọc