Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Họp Hội đồng quản lý Quỹ hỗ trợ phát triển Hợp tác xã tỉnh

19:42, 25/01/2022

Chiều ngày 24/1, Hội đồng quản lý Quỹ hỗ trợ phát triển HTX tỉnh tổ chức họp đánh giá kết quả hoạt động năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ chủ trì cuộc họp. Dự họp có lãnh đạo một số sở, ngành là thành viên Hội đồng quản lý Quỹ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh chủ trì cuộc họp Hội đồng Quản lý Quỹ hỗ trợ phát triển HTX.

Năm 2021, hoạt động của Quỹ hỗ trợ phát triển HTX tỉnh được củng cố, kiện toàn đảm bảo theo đúng Điều lệ. Tổng nguồn vốn của Quỹ tính đến thời điểm 31/12/2021 đạt 9,65 tỷ đồng, tăng gần 242 triệu đồng so với năm 2020, tỷ lệ tăng đạt 2,56%. Trong đó, vốn điều lệ là 8 tỷ đồng, chiếm 82,8 % tổng nguồn vốn. Hiện, Quỹ đang cho vay 30 dự án thuộc lĩnh vực nông, lâm nghiệp, chăn nuôi và cho vay giải quyết việc làm cho người lao động trong HTX, dư nợ đạt trên 6,8 tỷ đồng triệu đồng. Trong năm Quỹ đã tiến hành 8 đợt kiểm tra tiến độ triển khai thực hiện dự án đầu tư và tình hình sử dụng vốn sau cho vay của 17 HTX. Qua kiểm tra, giám sát, các HTX đều sử dụng vốn vay đúng mục đích, theo phương án đầu tư, trả lãi đầy đủ đúng hạn theo cam kết.

Tại cuộc họp, các thành viên Hội đồng quản lý Quỹ hỗ trợ phát triển HTX tỉnh đã tập trung thảo luận về những kết quả đạt được trong năm 2021; hoạt động của Quỹ từ khi thành lập đến nay. Đồng thời, tham gia ý kiến vào Dự thảo Đề án chuyển đổi mô hình, tổ chức và hoạt động; Dự thảo Điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ.

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ yêu cầu các thành viên tiếp tục nghiên cứu, bổ sung, hoàn thiện nội dung Dự thảo Đề án chuyển đổi mô hình, tổ chức và hoạt động Quỹ hỗ trợ phát triển HTX tỉnh và Dự thảo Điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ. Phối hợp chặt chẽ với các bộ phận nghiệp vụ của Liên minh HTX, UBND các huyện, thành phố trong việc tư vấn xây dựng phương án, dự án đầu tư, thẩm định hồ sơ và xét duyệt cho vay. Thường xuyên thực hiện công tác kiểm tra, giám sát sử dụng vốn vay đối với các HTX có dư nợ. Quyết liệt chỉ đạo công tác thu hồi vốn đối với các món vay đến kỳ hạn trả nợ. Cùng với đó, tăng cường phối hợp với các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền về hoạt động của Quỹ. Tư vấn, hỗ trợ các HTX xây dựng phương án sản xuất kinh doanh và hồ sơ đề nghị vay vốn để Quỹ Hỗ trợ phát triển HTX trở thành một kênh vốn hiệu quả; góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống, giảm nghèo bền vững tại địa phương./.

Nguyễn Tâm- Quỳnh Hương


Ý kiến bạn đọc