Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Kiểm tra an toàn thực phẩm trong dịp trước, trong, sau Tết Nguyên đán 2022

18:03, 15/01/2022

Nhằm tăng cường kiểm soát, xử lý việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, kém chất lượng, phòng chống ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022. Những ngày này, Đội kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) huyện Mèo Vạc đã tăng cường kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật của các cơ sở kinh doanh.

Đội kiểm tra liên ngành huyện Mèo Vạc kiểm tra sản phẩm hàng hóa phục Tết Nguyên đán

Đội kiểm tra liên ngành huyện Mèo Vạc đã tiến hành kiểm tra chủ yếu là các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, kinh doanh dịch vụ ăn uống, hoặc các cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết như thịt và các sản phẩm từ thịt, bánh, kẹo, đồ hộp, rượu….Quá trình kiểm tra nhằm phát hiện sớm các hành vi vi phạm về ATTP và kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi và sản phẩm vi phạm về an toàn thực phẩm theo đúng quy định của pháp luật. Song song với việc thanh, kiểm tra, đoàn cũng tập trung tuyên truyền, phổ biến Luật ATTP, các điều kiện trong sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh; phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm về ATTP.

Qua kiểm tra phần lớn các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống trên địa bàn huyện, đã chấp hành nghiêm túc các quy định về vệ sinh ATTP; người dân đã có ý thức trong việc lựa chọn, sử dụng thực phẩm sạch, an toàn, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Từ đó, hạn chế được nguy cơ ngộ độc do thực phẩm không an toàn, góp phần bảo vệ quyền lợi, người tiêu dùng và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.

Minh Đức( Huyện Mèo Vạc)

 

 


Ý kiến bạn đọc