Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Làng hoa Mỹ Tân sẵn sàng vào vụ hoa Tết

21:19, 16/01/2022

Trong những ngày cuối năm, tại làng hoa Mỹ Tân, xã Tân Quang, huyện Bắc Quang, người dân đang khẩn trương chăm sóc từng luống hoa, chậu cảnh để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nên người trồng hoa nơi đây cũng nhiều lo âu hơn mọi năm.

Dự kiến gia đình ông Giang sẽ cung cấp ra thị trường 1 nghìn gốc đào, 500 cây cúc và hoa lay ơn

Gia đình ông Trần Văn Giang là một trong những hộ có diện tích trồng hoa, cây cảnh nhiều nhất trong thôn Mỹ Tân với hơn 2ha. Năm 2022, dự kiến ông sẽ cung cấp ra thị trường 1 nghìn gốc đào, 500 cây cúc và hoa lay ơn. Thời điểm này ông đang ngắt bỏ bớt hoa đào đang nở, mục đích, để cây nuôi dưỡng nụ hoa nở đúng dịp tết. Hiện, đã có thương lái xuống tận vườn để đặt hoa Tết, tuy nhiên giá thành thấp hơn mọi năm khoảng 10 đến 20%.

Hiện, đã có thương lái xuống tận vườn để đặt hoa Tết
Để hoa nở đúng dịp tết Nguyên đán, người trồng hoa phải chăm sóc tỉ mỉ với nhiều công đoạn

Làng hoa Mỹ Tân là nơi cung ứng hoa cho tỉnh Hà Giang và các tỉnh lân cận, đặc biệt thời điểm Tết Nguyên đán luôn cung cấp số lượng hoa lớn ra thị trường. Hiện nay, toàn thôn có 67 hộ thì 40 hộ chuyên canh trồng hoa, cây cảnh, tổng diện tích khoảng hơn 20ha. Trong đó, chủ lực là hoa đào, hoa cúc, lay ơn và cây cảnh. Để hoa nở đúng dịp tết Nguyên đán, người trồng hoa phải chăm sóc tỉ mỉ với nhiều công đoạn hơn so với những cây trồng khác nhưng bù lại khi thu hoạch sản phẩm cho lợi nhuận cao.

Hiện nay, hầu hết sản phẩm hoa tại đây đã có thương lái vào thu mua

Năm nay, nhờ thời tiết ủng hộ cùng kinh nghiệm chăm sóc phù hợp nên hoa sinh trưởng, phát triển tốt, nở đúng dịp tết, hứa hẹn mang đến một mùa hoa Tết bội thu cho người dân làng hoa Mỹ Tân. Hiện nay, hầu hết sản phẩm hoa tại đây đã có thương lái vào thu mua với giá thành thấp hơn mọi năm nhưng vẫn đảm bảo người dân có lãi để đón Tết ấm áp, sung túc./.

Hồng Hải- Phương Duyên


Ý kiến bạn đọc