Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tập trung giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ dự án

21:48, 24/01/2022

Là địa bàn trọng điểm của tỉnh, lại có nhiều dự án lớn đang triển khai. Do đó, công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng tại huyện Vị Xuyên có ý nghĩa quan trọng, vừa tạo sự đồng thuận của nhân dân, vừa góp phần đẩy nhanh tiến độ dự án. Từ đó góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội chung của tỉnh.

Đến nay những vướng mắc của dự án xây dựng nhà máy chế biến sữa đã được tháo gỡ

Dự án xây dựng nhà máy chế biến sữa của Công ty TNHH Trang trại bò sữa công nghệ cao Hà Giang được cấp giấy chứng nhận đầu tư từ cuối năm 2017. Tuy nhiên do những vướng mắc liên quan đến giải phóng mặt bằng nên đến giữa năm 2021, dự án này vẫn chưa được triển khai. Trước tình hình đó, UBND huyện Vị Xuyên nhiều lần đã tổ chức đối thoại với các hộ dân trong vùng dự án; Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên đã 2 lần thực hiện tiếp công dân tại thôn Lùng Châu, xã Phong Quang. Cũng nhờ đó cho đến nay những vướng mắc của dự án này đã được tháo gỡ, Công ty đã bắt tay vào triển khai dự án.

UBND huyện Vị Xuyên tổ chức đối thoại với các hộ dân thôn Lùng Châu xã Phong Quang
 

Dự án xây dựng nhà máy chế biến sữa của Công ty TNHH Trang trại bò sữa công nghệ cao Hà Giang chỉ là một trong tổng số 5 dự án đã được UBND huyện Vị Xuyên thực hiện dứt điểm công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng trong năm 2021. Hiện còn 7 dự án khác đang chi trả tiền bồi thường hoặc đang thực hiện kiểm đếm. Trước khối lượng công việc cần phải thực hiện là rất lớn, Ban bồi thường giải phóng mặt bằng của huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Thực hiện công khai minh bạch các hoạt động thu hồi, bồi thường đồng thời nâng cao tinh thần trách nhiệm cho các cán bộ thực hiện nhiệm vụ.

5 dự án đã được UBND huyện Vị Xuyên thực hiện dứt điểm công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng trong năm 2021.

Bồi thường, giải phóng mặt bằng là một nhiệm vụ phức tạp và liên quan đến nhiều cấp, nhiều ngành. Do đó để nhiệm vụ này được thuận lợi, huyện Vị Xuyên đã chú trọng phát huy vai trò của chính quyền cơ sở trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân. Kịp thời đối thoại, giải quyết những vấn đề phát sinh ngay tại cơ sở.

Cũng theo kế hoạch, dự kiến trong năm 2022, trên địa bàn huyện Vị Xuyên sẽ có 19 dự án tiếp tục được triển khai cần thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng. Điều này đòi hỏi sự cố gắng, nỗ lực của từng cấp, từng ngành và sự đồng thuận của người dân để các dự án sớm được triển khai./.

Tuấn Quỳnh- Đình Anh


Ý kiến bạn đọc