Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Thị trường hàng hóa Tết- Hàng Việt chiếm ưu thế

20:14, 13/01/2022

Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đã cận kề. Thời điểm này, các siêu thị, cửa hàng tiện ích đến chợ truyền thống luôn tấp nập người đi mua sắm Tết. Năm nay, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid 19 nhưng lượng hàng hóa phục vụ Tết nguyên đán vẫn dồi dào, giá cả hợp lý, các mặt hàng sản xuất trong nước chiếm lĩnh thị trường.

Chị Nguyễn Thị Liệu, phường Quang Trung, ưu tiên lựa chọn những mặt hàng do Việt Nam sản xuất

Những ngày này, chị Nguyễn Thị Liệu, phường Quang Trung đang đi mua sắm Tết, chị ưu tiên lựa chọn những mặt hàng do Việt Nam sản xuất. Bởi, hàng Việt Nam mẫu mã đa dạng, giá thành hợp lý, đặc biệt, trên bao bì sản phẩm được trang trí bắt mắt phù hợp với không khí của ngày Tết.

Còn tại siêu thị HT, thời điểm này, đã chuẩn bị đầy đủ mặt hàng Tết với nhiều sản phẩm mang thương hiệu Việt như: bánh kẹo, mứt Kinh đô, Bibica, Hữu Nghị; rượu vang Thăng Long… Bên cạnh đó, là các đặc sản vùng miền như: gạo, miến dong, bún khô, mộc nhĩ, nấm hương của tỉnh Hà Giang, Cao Bằng, Điện Biên. Với tiêu chí “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” nên tỷ trọng hàng Việt tại siêu thị HT chiếm trên 85%, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng từ cao cấp đến bình dân.

Qua khảo sát, giá cả tăng nhẹ so với năm trước nhưng không đáng kể.

Trên địa bàn thành phố có 192 cơ sở kinh doanh hàng hoá. Hiện, các cửa hàng đã chuẩn bị đầy đủ, đa dạng các chủng loại bánh, kẹo, mứt, hàng tiêu dùng để đáp ứng nhu cầu mua sắm Tết Nguyên Đán, trong đó, hàng Việt chiếm ưu thế, đặc biệt là các mặt hàng lương thực, thực phẩm. Qua khảo sát, giá cả tăng nhẹ so với năm trước nhưng không đáng kể. Thời điểm này, sức mua hàng của người dân đã bắt đầu tăng cao so với ngày thường nhưng ảm đạm hơn so với mọi năm.

Hiện, các cửa hàng đã chuẩn bị đầy đủ, đa dạng các chủng loại bánh, kẹo, mứt, hàng tiêu dùng

Dự báo tết Nhâm Dần 2022, dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, để bảo đảm cung ứng hàng hóa trong mọi điều kiện, các cửa hàng trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị đầy đủ phương án phòng dịch, như nước sát khuẩn, yêu cầu mọi người đeo khẩu trang, giữ khoảng cách với mong muốn mọi người, mọi nhà được đón Tết ấm no, an toàn./.

Phương Duyên- Hải Tú


Ý kiến bạn đọc