Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tổng kết công tác Lâm nghiệp năm 2021

13:52, 07/01/2022

Ngày 6/1, Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Lâm nghiệp năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Dự Hội nghị có đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo một số Sở, ngành của tỉnh, lãnh đạo các huyện, thành phố…

Các đại biểu dự Hội nghị

Trong năm 2021, Trên cơ sở chỉ tiêu được UBND tỉnh giao về lĩnh vực lâm nghiệp, Sở Nông nghiệp và PTNT đã Chỉ đạo các các đơn vị chuyên môn tiếp tục đổi mới công tác chỉ đạo, điểu hành, tăng cường thanh tra, kiểm tra, bám sát địa bàn để kịp thời nắm bắt thông tin, chỉ đạo, hướng dẫn và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc ngay từ cơ sở; tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp trong công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng; kiểm tra, giám sát việc chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng đến người dân đảm bảo theo đúng quy định; qua đó đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, ý thức, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, cộng đồng dân cư đối với công tác bảo vệ và phát triển rừng. Các chỉ tiêu của ngành lâm nghiệp cơ bản hoàn thành theo kế hoạch như: Chăm sóc rừng trồng, khoanh nuôi bảo vệ rừng, Triển khai thực hiện trồng rừng tập trung được trên 6.200 ha, trong đó diện tích trồng rừng mới là 3.242 ha .Công tác phòng cháy chữa cháy rừng được tuyên truyền sâu rộng, chi trả dịch vụ môi trường rừng đảm bảo công khai, minh bạch... Tỷ lệ che phủ rừng năm 2021 ước đạt 58,2% (tăng 0,2% so với năm 2020), Trong năm đã phát hiện 292 vụ vi phạm Luật Lâm nghiệp đã xử lý 290 vụ, xử lý hình sự: 14 vụ, xử lý hành chính: 276 vụ; tịch thu 270 m3 gỗ các loại; thu nộp vào ngân sách Nhà nước trên 2,8 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh Hoàng Gia Long phát biểu tại Hội nghị

Kết luận tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long đề nghị: Sở NN-PTNT và các địa phương khẩn trương khắc phục những tồn tại trong công tác quản lý và bảo vệ rừng; tập trung quy hoạch, cắm mốc phân ranh giới rừng. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về bảo vệ, phát triển rừng trong nhân dân cùng với việc thực hiện củng cố hệ thống tổ chức quản lý gắn với bảo vệ tài nguyên rừng và đất lâm nghiệp. Nâng cao năng lực của lực lượng Kiểm lâm, lực lượng bảo vệ rừng chuyên trách, thường xuyên tổ chức kiểm tra, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm Luật Lâm nghiệp, không để xảy ra điểm nóng trên địa bàn, góp phần vào phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Đối với các huyện, thành phố Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long yêu cầu tổ chức triển khai thực thiện tốt quy hoạch 3 loại rừng, làm tốt vai trò quản lý nhà nước về lâm nghiệp ở cấp huyện, cấp xã. Thường xuyên kiểm tra đối với các cơ sở kinh doanh, chế biến lâm sản trên địa bàn huyện, đặc biệt là đối với các huyện có diện tích rừng tự nhiên còn lớn. Kiểm soát chặt chẽ việc khai thác rừng trồng sản xuất, không để sẩy ra tình trạng lợi dụng để khai thác trái phép rừng sản xuất là rừng tự nhiên…/.

Hà Toản


Ý kiến bạn đọc