Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Xín Mần quy hoạch hạ tầng dân cư

20:08, 13/01/2022

Những quy hoạch dân cư, giao thông ở giai đoạn trước được nhận định đã không còn phù hợp với nhu cầu phát triển hiện nay. Năm 2021, huyện Xín Mần đã đề xuất với tỉnh, lập quy hoạch phát triển dân cư, hạ tầng tầm nhìn đến năm 2030. Nhiều dự án quy hoạch hạ tầng, dân cư đã được huyện thực hiện.

Quy hoạch để mở rộng đường

 Thực hiện quy hoạch lại, huyện Xín Mần đã bố trí 2 đơn vị là lực lượng quản lý thị trường và phòng NN&PTNT huyện có trụ sở mới thuận tiện cho công việc hơn. Còn toàn bộ khu đất trụ sở cũ của 2 đơn vị trên đã được quy hoạch để mở rộng đường.

Việc lập, điều chỉnh quy hoạch đều có sự tham gia của các chuyên gia và cộng đồng dân cư

Từ năm 2020 và nhất là trong năm 2021, huyện Xín Mần đã tiến hành mở rộng với các tuyến đường nội thị rộng 5,5m. Xín Mần hiện đang quy hoạch chi tiết xây dựng điểm dân cư nông thôn lại trung tâm xã Nà Chì, xã Xín Mần, cửa khẩu Xín Mần - Đô Long, xây dựng chợ mốc 172 thôn Ma Lỳ Sán, xã Pà Vầy Sủ và khu vực mốc 188 xã Chí Cà.

Công tác quy hoạch ở huyện Xín Mần luôn tuân thủ theo đúng các bước

Ở xã Nấm Dẩn, một trong những địa phương có tiềm năng phát triển du lịch, dịch vụ. Huyện đã quy hoạch lại khu vực chợ. Thực tế, khu vực chợ trung tâm xã Nấm Dẩn cũng đã xuống cấp nhiều năm nay. Dự kiến tới đây, tỉnh lộ 178 được nâng cấp thì việc rời vị trí chợ sẽ tạo quỹ đất mở đường giao thông.

Công tác quy hoạch ở huyện Xín Mần luôn tuân thủ theo đúng các bước. Việc lập, điều chỉnh quy hoạch đều có sự tham gia của các chuyên gia và cộng đồng dân cư. Người dân đồng thuận, ủng hộ thì những dự án này cũng được thực hiện đạt hiệu quả cao, không có nguy cơ trở thành quy hoạch treo. Từ việc quy hoạch dân cư, hạ tầng đã giải quyết nhu cầu xây dựng nhà ở của người dân theo hướng bền vững./.

Thu Hoài- Hồng Quang


Ý kiến bạn đọc