Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bắc Mê: Phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu Kinh tế- Xã hội năm 2022

17:12, 23/02/2022

Năm 2021, huyện Bắc Mê có tổng số 13 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội thực hiện không đạt theo kế hoạch. Do đó, với sự quyết liệt của cả hệ thống chính trị, bằng các giải pháp cụ thể huyện đang quyết tâm tiếp tục hoàn thành các chỉ tiêu đạt thấp của năm 2021 và tạo đà để hoàn thành chỉ tiêu năm 2022.

Quang cảnh thôn Bản Khén xã Lạc Nông

 Năm 2022, thôn Bản Khén được xã Lạc Nông dự kiến lựa chọn để xây dựng thôn nông thôn mới. Những ngày này, cán bộ chuyên môn của xã đang trực tiếp xuống thôn để triển khai các phần việc cụ thể để người dân cùng phối hợp thực hiện hoàn thành.

Ngay sau kỳ nghỉ tết nguyên đán, các xã trên địa bàn huyện Bắc Mê đã phân công cán bộ chuyên môn xuống thôn, bản để rà soát, đánh giá lại các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, nhất là tiêu chí xây dựng nông thôn mới đạt thấp trong năm 2021, từ có xây dựng giải pháp cụ thể hoàn thành trong thời gian tiếp theo.    

Các xã đã phân công cán bộ chuyên môn xuống thôn, bản để rà soát, đánh giá lại các chỉ tiêu phát triển KT-XH

Năm 2021, huyện Bắc Mê có huyện Bắc Mê có tổng số 13 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội thực hiện không đạt theo kế hoạch, như: Thu nhập bình quân đầu người/năm; tỷ lệ giảm nghèo; Tổng đàn trâu, bò, lợn; Tỷ lệ thôn, tổ khu phố đạt danh hiệu văn hoá…Do đó, ngay từ những ngày đầu năm, lãnh đạo huyện Bắc Mê đã làm việc với các xã, chỉ đạo quyết liệt, cụ thể để vừa hoàn thành các tiêu chí đạt thấp của năm 2021 vừa đảm bảo thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra trong năm 2022.

Thời gian tới được dự báo là có nhiều khó khăn, thách thức đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, nhất là trong hoàn cảnh diễn biến khó lường của thiên tai, dịch bệnh. Do đó, sự nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng của các tầng lớp nhân dân sẽ là động lực để Bắc Mê thực hiện đạt kết quả cao các chỉ tiêu nghị quyết Đảng bộ huyện đã đề ra./.

Văn Hương- Hải Tú


Ý kiến bạn đọc