Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bắc Quang chủ động các giải pháp phòng chống đói, rét cho đàn vật nuôi

17:40, 18/02/2022

Theo dự báo trong các ngày từ 19-23/2, Miền Bắc sẽ trải qua 1 đợt không khí lạnh mạnh, nhiệt độ giảm sâu, trời rét đậm, rét hại, ở những vùng núi cao có thể xảy ra băng giá. Bởi vậy, các địa phương của huyện Bắc Quang cũng đã chủ động nhiều biện pháp để phòng chống đói rét cho đàn vật nuôi.

Mô hình chăn nuôi của gia đình anh Nông Thanh Tú

Là hộ gia đình chăn nuôi quy mô lớn trên địa bàn xã Hùng An nên việc theo dõi dự báo thời tiết được gia đình anh Nông Thanh Tú – thôn Tân Thắng đặc biệt chú trọng. Theo kinh nghiệm của anh Tú, dự báo thời tiết của Trung ương hiện nay rất chính xác nên đã giúp gia đình anh và các hộ gia đình nông dân chủ động trong sản xuất. Che chắn chuồng trại, chuẩn bị nguồn thức ăn là điều gia đình luôn chú trọng thực hiện.

Các hộ chăn nuôi chủ động che chắn chuồng trại chống rét cho đàn gia súc

Theo số liệu thống kê, hiện nay trên địa bàn huyện Bắc Quang có 7.900 hộ chăn nuôi gia súc, trong đó có trên 4.900 hộ có chuồng kiên cố và gần 3.000 hộ có chuồng bán kiên cố. Để phòng chống đói rét cho đàn vật nuôi, ngay từ đầu mùa đông, huyện Bắc Quang đã yêu cầu các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền và vận động nhân dân tu sửa, che chắn chuồng trại, thường xuyên giữ nền chuồng khô ráo, sạch sẽ, đẩy mạnh công tác tiêm phòng cho đàn vật nuôi. Ngoài việc giữ ấm cần thực hiện tốt chế độ cho gia súc ăn đủ khẩu phần và cân đối về dinh dưỡng nhằm nâng cao sức đề kháng. Các địa phương toàn huyện cũng thường xuyên cập nhật thông tin thời tiết trên hệ thống loa truyền thanh không dây, tăng cường công tác kiểm tra đến từng hộ gia đình, nhờ đó ý thức và sự chủ động của người dân được nâng cao rõ rệt.

Đợt không khí lạnh mạnh tăng cường được dự báo sẽ gây ra rét đậm, rét hại hơn trong dịp Tết nguyên đán. Bởi vậy các địa phương của huyện Bắc Quang tuyên truyền, vận động người dân không lơ là, chủ quan và chủ động các biện pháp chống rét cho cây trồng, vật nuôi, nhất là dự trữ thức ăn và chăm sóc tốt cho đàn gia súc, gia cầm của gia đình mình./.

Thanh Loan - Hoàng Duynh (Bắc Quang)


Ý kiến bạn đọc