Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Cảnh báo tình trạng mật ong Bạc hà giả mạo nhãn hiệu giao bán trên mạng xã hội

14:43, 17/02/2022

Mật ong bạc hà là sản phẩm đặc hữu của tỉnh Hà Giang, có nhiều ở các huyện thuộc Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn. Thời gian qua, nhiều trang mạng xã hội đã đăng bài quảng cáo, bán tràn lan sản phẩm mật Ong với lời khẳng định đây là sản phẩm mật Ong Bạc hà của xã Sủng Trái, huyện Đồng Văn. Vậy thực hư thế nào và nó ảnh hưởng ra sao đến thương hiệu mật ong bạc hà của tỉnh Hà Giang nói chung, của xã Sủng Trái, huyện Đồng Văn nói riêng.

Giả mạo sản phẩm mật Ong Bạc hà bán tràn lan trên mạng xã hội

Trang mạng xã hội "Đặc sản rừng Tây Bắc" quảng cáo về sản phẩm Mật ong Bạc Hà

Trang facobook có tên “Đặc sản rừng Tây Bắc” với quảng cáo bán Mật ong Bạc Hà có địa chỉ xã Sủng Trái, huyện Đồng Văn. Trang này đăng bán 1 lít mật ong bạc hà có giá 250 nghìn đồng và kèm theo chương trình khuyến mại bán 2 lít được khuyến mại 01 chai loại 500ml. Sau khi nắm được thông tin chúng tôi đã liên hệ với cấp ủy, chính quyền địa phương về nội dung trên và khẳng định sản phẩm mật ong bạc hà đăng rao bán trên trang facebook “Đặc sản rừng Tây Bắc” là giả mạo.

Liên hệ trực tiếp với chủ trang Facebook “ Đặc sản rừng Tây Bắc” với lý do để đến mua hàng người này luôn lảng tránh, vòng vo về thông tin cá nhân và từ chối gặp trực tiếp. Đồng thời, truy tìm qua số điện thoại thì không phát hiện người nào có số điện thoại đăng trên trang Facebook tại xã Sủng Trái. Đồng thời, qua xác minh clip sản phẩm thì phát hiện clip này là copy lại một video quay tại huyện Mèo Vạc. 

Mật ong bạc hà Cao nguyên đá Đồng Văn là sản phẩm có giá trị và thương hiệu đặc trưng. Cũng vì thế, nhiều đơn vị, cá nhân đã lợi dụng để trục lợi và hiện nay việc quản lý chất lượng các sản phẩm rao bán trên internet và mạng xã hội cũng còn rất bất cập, khó khăn. Do vậy, để lựa chọn đúng sản phẩm mật Ong Bạc hà Hà Giang, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, người tiêu dùng nên cẩn trọng tìm hiểu và chọn mua sản phẩmtại các cơ sở uy tín, đảm bảo truy xuất nguồn và tem nhãn theo quy định.

 Thiện Ngay – Triệu Nghị (Đồng Văn)


Ý kiến bạn đọc