Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chủ động phòng chống dịch bệnh trên đàn vật nuôi trong năm 2022

20:20, 23/02/2022

Năm 2022, sản xuất chăn nuôi của tỉnh dự báo sẽ tiếp tục đối mặt với những khó khăn, thách thức do tác động cực đoan của thời tiết; giá thức ăn chăn nuôi tăng cao và các loại dịch bệnh. Vì vậy, ngay từ những tháng đầu của năm 2022, các ngành chức năng và các địa phương đang tập trung thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nhằm bảo đảm an toàn cho đàn vật nuôi.

Là xã có thế mạnh về chăn nuôi, nhất là chăn nuôi lợn, do vậy để tránh thiệt hại nặng nề do dịch tả lợn châu Phi gây ra. Ngay từ đầu năm 2022, cấp ủy chính quyền xã Linh Hồ, huyện Vị Xuyên đã tuyên truyền các hộ dân nuôi chăm sóc đàn vật nuôi, kiểm tra việc tái đàn lợn bảo đảm đúng hướng dẫn. Đặc biệt, kiểm soát chặt việc giết mổ gia súc trên địa bàn nhằm bảo vệ và phát triển đàn vật nuôi của xã.

Để duy trì và phát triển đàn gia súc, gia cầm, cần sự tập trung phối hợp của các cơ quan chuyên môn và ý thức của người dân trong kiểm soát dịch bệnh

Hiện nay, sau Tết Nguyên đán, nhu cầu tái đàn gia cầm, đàn lợn tăng mạnh, trong khi thời tiết bất thường ảnh hưởng đến vật nuôi và là điều kiện thuận lợi để dịch bệnh phát triển, gây bệnh. Do vậy, để bảo đảm an toàn cho đàn vật nuôi, ngay từ những ngày đầu của năm 2022 các cơ quan chuyên môn của tỉnh yêu cầu các địa phương huy động cả hệ thống chính trị triển khai thực hiện quyết liệt đồng bộ, hiệu quả các giải pháp về phát triển chăn nuôi và phòng, chống dịch bệnh động vật.

Để duy trì và phát triển đàn gia súc, gia cầm, cần sự tập trung phối hợp của các cơ quan chuyên môn và ý thức của người dân trong kiểm soát dịch bệnh. Tuy nhiên, với việc triển khai thực hiện hiệu quả những biện pháp bảo đảm an toàn đàn vật nuôi ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm sẽ góp phần hoàn thành mục tiêu tăng trưởng giá trị sản xuất ngành chăn nuôi trong năm 2022 theo kế hoạch đề ra./.

Hải Hà- Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc