Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đổi thay ở huyện Xín Mần sau một năm vượt khó

21:10, 05/02/2022

 Bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ năm 2021 trong điều kiện tác động tiêu cực của khí hậu và dịch bệnh, nhất là dịch Covid – 19. Tuy nhiêu với sự điều hành linh hoạt cùng tinh thần vượt khó của nhân dân, huyện Xín Mần đã đạt và vượt nhiều chỉ tiêu phát triển kinh – tế xã hội, tạo thế và lực để tiếp tục hoàn thành thắng lợi các mục tiêu đề ra trong năm mới 2022.

Kết thúc năm 2021, thu ngân sách trên địa bàn huyện Xín Mần đã đạt trên 75 tỷ đồng

Mỗi tổ chức, đoàn thể phụ trách thôn, bản; cán bộ, đảng viên phụ trách gia đình. Đây là cách triển khai, thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 của xã biên giới Xín Mần, huyện Xín Mần. Nhờ đó, trong tổng số 24 chỉ tiêu chủ yếu thì có 22 chỉ tiêu được Đảng bộ xã thực hiện đạt và vượt kế hoạch đề ra, góp phần từng bước thay đổi bộ mặt nông thôn cũng như nâng cao đời sống nhân dân trên địạ bàn.

Được giao thu ngân sách nhà nước trên 56 tỷ đồng, đối với một huyện 30A Xín Mần thì việc hoàn thành chỉ tiêu này là rất khó trong hoàn cảnh dịch Covid – 19 tiếp tục diễn biến phức tạp. Trên cơ sở rà soát, đánh giá tính khả thi từ các nguồn thu hiện có trên địa bàn, huyện Xín Mần đã đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính thuế, đôn đốc việc kê khai, nộp thuế của các tổ chức, cá nhân; chú trọng công tác quản lý thu nợ, phân loại nợ đọng thuế đi đôi với xây dựng giải pháp thu nợ đối với từng nhóm đối tượng. Nhờ vậy, kết thúc năm, thu ngân sách trên địa bàn đã đạt trên 75 tỷ đồng, đạt hơn 134% kế hoạch tỉnh giao.

Trong tổng số 13 chỉ tiêu tỉnh giao có 10/13 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch

Năm 2021, huyện Xín Mần được tỉnh giao thực hiện 13 chỉ tiêu, huyện đã cụ thể hóa thành 25 chỉ tiêu. Huyện đã quyết liệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ chi tiết cho các ngành, đơn vị, địa phương chủ trì, phối hợp và xây dựng phương án thực hiện với mốc thời gian hoàn thành cụ thể. Do đó, trong tổng số 13 chỉ tiêu tỉnh giao có 10/13 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch; đối với 25 chỉ tiêu của huyện có 20 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch.

 Một mùa xuân mới lại về với bao niềm hân hoan, cảm xúc, mang theo niềm tin và hy vọng của nhân dân các dân tộc huyện Xín Mần về sự đổi thay ngày càng giàu đẹp hơn trên quê hương biên giới miền Tây của tỉnh./.

Văn Hương- Hải Tú


Ý kiến bạn đọc