Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đồng Văn: Doanh thu từ du lịch sau Tết đạt trên 3 tỷ đồng

16:11, 12/02/2022

Với trên 11.000 lượt du khách đến trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, ngành du lịch huyện Đồng Văn đã thu về  trên 3 tỷ đồng thông qua hoạt động dịch vụ. Đây là tín hiệu tích cực từ ngành du lịch huyện Đồng Văn ngay từ những đầu năm mới.

Cột cờ Quốc Gia Lũng Cú - Điểm đến được nhiều du khách lựa chọn

Các điểm du lịch thu hút lượng lớn du khách tại huyện Đồng Văn là Cột cờ quốc gia Lũng cú và Phố cổ, thị trấn Đồng Văn với trên 8.000 lượt. Tại các điểm du lịch, du khách được hướng dẫn viên, nhân viên phục vụ chu đáo. Qua sự phản hồi của du khách đến trong dịp Tết Nguyên đán đánh giá Đồng Văn là điểm đến du xuân lí tưởng, an toàn và rất hấp dẫn.

Khách du lịch hào hứng chụp ảnh lưu niệm tại Thung lũng Sủng Là

Lượng du khách đến địa phương tăng tới gần 130% so với cùng kỳ với tổng 11.050 lượt, doanh thu từ dịch vụ du lịch ước đạt trên 3 tỷ đồng. Dù số lượng du khách đến với Đồng Văn đông nhưng công tác đón, phục vụ du khách vẫn luôn được huyện đảm bảo, đáp ứng nhu cầu của khách du lịch.

Những ngày đầu năm lượng khách đến Đồng Văn gia tăng đột biến, khiến các cơ sở lưu trú tại khu vực trung tâm hết phòng nghỉ, tuy nhiên không có hiện tượng tăng và ép giá. Ngoài ra, xu hướng du lịch bằng phương tiện cá nhân cũng được thịnh hành, tại một số tuyến đường không có hiện tượng ách tắc giao thông. Đây cũng là những tín hiệu tích cực đối với ngành du lịch huyện Đồng Văn trong bối cảnh thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch covid 19./.

Thiện Ngay (Đồng Văn)


Ý kiến bạn đọc