Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hà Giang đảm bảo nguồn cung xăng dầu phục vụ Nhân dân

17:47, 28/02/2022

Mặc dù thị trường xăng dầu tại một số địa phương trên cả nước có nhiều biến động. Một số nơi cây xăng đã tạm đóng cửa vì hết hàng. Tuy nhiên qua đánh giá của các ngành chuyên môn, đến nay nguồn cung xăng dầu trên địa bàn tỉnh Hà Giang vẫn đảm bảo ổn định, phục vụ đủ cho nhu cầu của nhân dân.

Hà Giang đảm bảo nguồn cung xăng dầu phục vụ Nhân dân

Trong năm 2021, toàn Công ty Xăng dầu Hà Giang đã cung ứng cho thị trường gần 73.000m3 xăng dầu

Là một trong những đơn vị hàng đầu của tỉnh chuyên cung cấp xăng dầu, hiện nay Công ty Xăng dầu Hà Giang có tổng số 28 cửa hàng và 8 cửa hàng xăng dầu nhận quyền thương mại. Chiếm 51% cửa hàng xăng dầu trên địa bàn toàn tỉnh. Kết quả trong năm 2021, toàn Công ty đã cung ứng cho thị trường gần 73.000m3 xăng dầu, chiếm 68% thị phần toàn tỉnh. Mặc dù trong thời gian qua giá xăng dầu liên tục biến động theo hướng đi lên, thị trường xăng dầu tại một số tỉnh, thành trong cả nước có nhiều biến động. Tuy nhiên nhờ sức chứa lớn, năng lực vận tải cao, nên đến nay Công ty vẫn đảm bảo nguồn cung.

Đến nay Công ty Xăng dầu Hà Giang vẫn đảm bảo nguồn cung

Cũng tương tự như vậy, Chi nhánh Công ty Cổ phần Xăng dầu, Dầu khí Hà Nội tại Hà Giang hiện có 7 cửa hàng xăng dầu tại 4 huyện, thành phố trong tỉnh. Trong năm 2021, Chi nhánh đã cung ứng ra thị trường trên 13.000m3 xăng dầu các loại. Ở thời điểm hiện tại, sức tiêu thụ so với cùng kỳ có tăng nhẹ, tuy nhiên nguồn cung vẫn được Chi nhánh chuẩn bị đầy đủ để phục vụ nhu cầu của nhân dân.

Qua kiểm tra đến nay chưa phát hiện được trường hợp nào găm hàng chờ giá hoặc bán cao hơn mức giá được quy định

Bám sát chỉ đạo của Chính phủ và các bộ, ngành TW trong thời gian qua các ngành chuyên môn của tỉnh cũng đã tăng cường công tác nắm bắt thị trường, kịp thời có những chỉ đạo để các đơn vị cung ứng xăng dầu trên địa bàn của tỉnh chuẩn bị nguồn cung, phục vụ tốt nhất cho nhu cầu của người dân và phát triển kinh tế của tỉnh. Qua kiểm tra đến nay chưa phát hiện được trường hợp nào găm hàng chờ giá hoặc bán cao hơn mức giá được quy định./.

Hồng Hải- Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc