Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Kinh doanh vận tải - Khó chồng khó

17:32, 16/02/2022

Mặc dù các hoạt động sản xuất, kinh doanh cơ bản đã trở lại bình thường. Tuy nhiên đối với lĩnh vực vận tải hành khách hoạt động này hiện nay còn gặp nhiều khó khăn do tâm lý e ngại của một bộ phận người dân. Bên cạnh đó giá nhiên liệu tăng cao đã khiến cho hoạt động của các doanh nghiệp vận tải hiện nay khó chồng khó.

Doanh nghiệp vận tải gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh và giá nhiên liệu tăng - Ngày 16/02/2022

Tổng hợp của Ban quản lý Bến xe khách thành phố Hà Giang cho thấy, đến thời điểm hiện tại trung bình mỗi ngày tại bến chỉ có từ 50 đến 60 đầu xe đóng lệnh xuất bến. Số lượng này chỉ chiếm khoảng 40% số phương tiện kinh doanh theo tuyến cố định đã được cấp phép. Và ngay cả khi đã xuất bến thì số lượng hành khách đi lại cũng rất hạn chế, khiến cho hoạt động của các đơn vị kinh doanh vận tải hiện nay gặp nhiều khó khăn.

Hoạt động kinh doanh vận tải gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Không chỉ bị tác động nặng nề do dịch covid19 đã khiến cho nhiều phương tiện phải dừng hoạt động từ nhiều tháng nay mà giá nhiên liệu trong những ngày vừa qua đã tăng cao cũng khiến cho hoạt động của các đơn vị vận tải khó chồng khó.

Theo Sở GTVT, tính đến hết năm 2021 toàn tỉnh có gần 50 doanh nghiệp, HTX đăng ký kinh doanh trong lĩnh vực vận tải. Tổng số phương tiện đăng ký kinh doanh theo tuyến cố định là trên 200 xe. Tuy nhiên do tác động của dịch covid19, trước Tết nguyên đán một số trường chuyên nghiệp chưa tổ chức học tập trung đã khiến cho lượng hành khách đi lại hiện nay giảm rõ rệt. Không chỉ phải đối diện với hoạt động kinh doanh khó khăn và nhiều bất lợi, nhiều doanh nghiệp, HTX hiện nay cũng đang phải gồng mình trả các khoản nợ của ngân hàng.

Trong một diễn biến mới đây nhất, Chính phủ cũng đã đồng ý cho mở lại đường bay đón du lịch quốc tế, các trường chuyên nghiệp tổ chức dạy học tập trung; đồng thời dịch bệnh Covid-19 cơ bản được kiểm soát tốt, nền kinh tế đang dần phục hồi là những tín hiệu tích cực để các doanh nghiệp, HTX kinh doanh vận tải nỗ lực vượt qua khó khăn./.

Tuấn Quỳnh - Hồng Hải


Ý kiến bạn đọc