Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Toàn tỉnh tiêu thụ được 20 nghìn tấn Cam

10:46, 05/02/2022

Với các quyết sách quan trọng về phát triển bền vững cây cam Sành, niên vụ Cam năm 2021 – 2022 được mùa, được giá, được hỗ trợ xúc tiến, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm bằng hình thức truyền thống và cả trên nền tảng số. Tất cả như cộng hưởng, nhân đôi niềm vui mùa cam Sành vào dịp đầu xuân năm mới.

Vùng trọng điểm cam của tỉnh, gồm: Bắc Quang, Quang Bình, Vị Xuyên có trên 6.600 ha cam Sành

Niên vụ 2021 – 2022, vùng trọng điểm cam của tỉnh, gồm: Bắc Quang, Quang Bình, Vị Xuyên có trên 6.600 ha cam Sành, diện tích cho thu hoạch đạt hơn 5.600 ha, diện tích Cam VietGap chiếm trên 75%. Năng suất bình quân ước đạt 103 tạ/ha, sản lượng đạt trên 58.500 tấn. Đến thời điểm hiện tại vùng trọng điểm cam của tỉnh, đã có khoảng 20 nghìn tấn cam Sành được tiêu thụ. Giá thu mua tại vườn có giá từ 8 – 12 nghìn đồng/kg, cao gấp 2 đến 3 lần so với năm ngoái. Trong đó, sản lượng tiêu thụ ngoại tỉnh lên đến 70%, còn lại là tiêu thụ nội tỉnh. Sản lượng chưa tiêu thụ còn trên 35 nghìn tấn.

Giá thu mua tại vườn có giá từ 8 – 12 nghìn đồng/kg, cao gấp 2 đến 3 lần so với năm ngoái

Để kịp thời thích ứng linh hoạt với tình hình dịch bệnh Covid-19 và hỗ trợ người dân, UBND tỉnh đã ban hành phương án tiêu thụ cam theo từng cấp độ dịch bệnh. Thực hiện đồng thời phương thức xúc tiến, tiêu thụ sản phẩm bằng hình thức truyền thống và trên nền tảng công nghệ số. Không những vậy, UBND tỉnh còn ban hành nhiều kế hoạch để định hướng cho các hoạt động xúc tiến thương mại, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất, tiêu thụ sản phẩm cam trong việc nâng cao sức cạnh tranh, mở rộng thị trường tiêu thụ; hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm tại các siêu thị, cửa hàng, điểm giao dịch, sàn giao dịch thương mại điện tử và xuất khẩu. Qua đó, góp phần xây dựng niềm tin cho doanh nghiệp cũng như nâng cao uy tín, vị thế cam Sành Hà Giang trên thị trường./.

Phương Duyên- Văn Bính


Ý kiến bạn đọc