Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Khan hiếm các mặt hàng hỗ trợ điều trị Covid-19

17:41, 10/03/2022

Hiện nay, số ca mắc Covid – 19 trên địa bàn thành phố Hà Giang đang liên tục tăng cao, khiến nhu cầu sử dụng các mặt hàng hỗ trợ điều trị Covid – 19 như kit test nhanh Covid-19, cồn sát khuẩn tay, nước muối sinh lý, siro ho, dầu gió,… gia tăng theo. Tuy nhiên, tại nhiều nhà thuốc, quầy thuốc ở thành phố các mặt hàng này đang trong tình trạng khan hiếm.

 

Các mặt hàng hỗ trợ điều trị covid-19 đang trở nên khan hiếm do nhu cầu tăng cao

Nhiều nhà thuốc, quầy thuốc trên địa bàn thành phố đang rơi vào tình trạng khan hiếm các mặt hàng hỗ trợ điều trị Covid – 19, thậm chí “cháy hàng” như nước muối sinh lý dạng chai. Nhân viên nhà thuốc cho biết thêm, do mặt hàng này khan hiếm, nên nhiều nhà thuốc nhập nước muối sinh lý dạng viên và dạng bột về để bán. Theo các nhà thuốc, quầy thuốc cho biết, mặc dù khan hiếm hàng hóa song các cơ sở kinh doanh vẫn chủ động, tích cực liên hệ với nhiều nhà cung cấp uy tín, đảm bảo đầy đủ giấy tờ chứng thực nguồn gốc xuất xử rõ ràng để phục vụ nhu cầu cho Nhân dân. Bên cạnh đó, không găm hàng để trục lợi và bán hàng đúng giá niêm yết, không tăng giá bất hợp lý.

Trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, số ca nhiễm tăng nhanh, do đó nhu cầu sử dụng các mặt hàng hỗ trợ điều trị Covid – 19 của người dân dự báo sẽ còn tăng cao. Vì vậy, ngành Y tế, chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nghiêm ngặt việc kinh doanh mặt hàng này thị trường, để đảm bảo phục vụ đủ nhu cầu và bảo vệ sức khỏe, quyền lợi của người tiêu dùng, qua đó góp phần phòng, chống dịch bệnh hiệu quả./.

Ngọc Ánh - Minh Hiệu


Ý kiến bạn đọc