Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Sản xuất công nghiệp vượt khó qua đại dịch

17:08, 02/03/2022

 Có thể nói năm 2021 là một trong những năm khó khăn nhất của sản xuất công nghiệp và chế biến trên địa bàn tỉnh Hà Giang bởi những ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch Covid-19 đã phần nào làm tổn thương chuỗi hệ thống sản xuất của doanh nghiệp, khi nối tiếp những chuỗi ngày giãn cách xã hội để chống dịch và từ khi chính phủ ban hành Nghị quyết thích ứng sản xuất với đại dịch, công nghiệp Hà Giang đã từng bước thích ứng với điều kiện sản xuất mới để vượt khó qua khó khăn.

Sản xuất công nghiệp vượt khó qua đại dịch

Công ty CP công nghiệp và xuất nhập khẩu lâm nghiệp Hà Giang tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua LĐSX

Công ty cổ phần công nghiệp và xuất nhập khẩu lâm nghiệp Hà Giang – Khu công nghiệp Bình Vàng đã có những bước hồi sinh khôi phục sản xuất chế biến gỗ xuất khẩu. Công ty tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả, chất lượng sản phẩm. Với việc duy trì sản xuất, công ty đang tạo việc làm ổn định cho trên 200 lao động với thu nhập bình quân 7- 8 triệu đồng/người/tháng.

Năm 2021, trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid 19, Công ty cổ phần chè Hùng An đã đẩy mạnh công tác phòng chống dịch Covid-19 và đẩy mạnh sản xuất thích ứng với tình hình dịch bệnh. Ngay từ đầu năm Công ty đã tập trung thu mua chè búp, chăm sóc theo chu kỳ của các vùng chè sản xuất để có chè kịp cho tiến độ giao hàng năm 2021 với sản lượng trên 2.000 tấn. Đến nay, hoạt động sản xuất chế biến chè xuất khẩu của công ty đã hoạt động trở lại. Hiện công ty đang tạo việc làm ổn định 350 người lao động trong công ty và lao động thời vụ, với mức thu nhập bình quân 4- 5 triệu đồng/người/tháng. Trước những khó khăn của đợt dịch lần này, Công ty cổ phần chè Hùng An đã xây dựng chi tiết các phương án sản xuất đảm bảo hiệu quả.

Công ty CP chè Hùng An đẩy mạnh công tác phòng chống dịch Covid-19 và sản xuất thích ứng với tình hình dịch bệnh

Năm 2021, tuy ảnh hưởng của đại dịch Covid19 nhưng khu vực sản xuất công nghiệp của tỉnh tăng 8,4% so với năm 2020. Theo giá hiện hành, giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh Hà Giang năm 2021 đạt 7.358,2 tỷ đồng, tăng 18,3% so với năm 2020.

Có thể thấy, với sự chỉ đạo linh hoạt, sát sao của tỉnh trong việc điều phối thực hiện chính sách toàn diện, thích ứng, đưa ra những giải pháp căn cơ, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc với điều kiện sản xuất công nghiệp thực tế của từng địa phương. Qua đó, góp phần tăng trưởng sản xuất công nghiệp dù điều kiện sản xuất gặp khó khăn do dịch bệnh tác động. Đây chính là động lực để năm 2022, ngành Công nghiệp Hà Giang sẽ tiếp tục vượt khó, thích ứng linh hoạt trong điều kiện mới để sản xuất hiệu quả hơn./.

Trường Giang- Ngọc Hải


Ý kiến bạn đọc