Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Thanh niên Hà Giang đi đầu trong công tác chuyển đổi số

16:16, 26/03/2022

Thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ khắp toàn cầu, trên tất cả các ngành nghề, lĩnh vực. Tại Việt Nam nói chung và tỉnh Hà Giang nói riêng, chuyển đổi số đang từng bước giúp tối ưu hóa hoạt động sản xuất, nâng cao năng suất, giá trị sản phẩm, lợi nhuận và mang đến nhiều cơ hội mới. Với sự năng động, sáng tạo, nhiệt huyết của tuổi trẻ, hiện Tỉnh đoàn Hà Giang đang triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số.

Chị Lưu Thị Hòa – Giám đốc HTX Nông, lâm nghiệp và Dịch vụ thương mại Po Mỷ, huyện Đồng Văn giới thiệu sản phẩm qua ứng dụng CNTT

Xác định chuyển đổi số là xu thế tất yếu cũng như nhận thức rõ tầm quan trọng của việc chuyển đổi số trong phát triển kinh tế - xã hội, tùy thuộc vào tình hình thực tế, các cơ sở Đoàn trong tỉnh đều đã và đang triển khai mạnh mẽ chuyển đổi số vào hoạt động của Đoàn. Qua đó nhiều đoàn viên, thanh niên vận dụng sáng tạo, thành công trong hoạt động kinh doanh, khởi nghiệp. Đoàn viên, thanh niên được kỳ vọng là lực lượng đi đầu trong chuyển đổi số, làm chủ công cuộc xây dựng và phát triển mọi lĩnh vực trong tương lai. Tuy nhiên để phát huy lợi thế mà chuyển đổi số mang lại, các cơ sở Đoàn, mỗi đoàn viên thanh niên phải luôn chủ động nghiên cứu, lựa chọn và ứng dụng công nghệ thông tin một cách hiệu quả và thiết thực nhất.

Lễ khởi động chương trình chuyển đổi số trong đoàn viên thanh niên

Có thể khẳng định: Lễ khởi động Chương trình Chuyển đổi số trong đoàn viên, thanh niên do Tỉnh đoàn phối hợp với Tổ thanh niên Chuyển đổi số Tập Đoàn FPT tổ chức là dấu mốc quan trọng; thể hiện sự quyết tâm đem sức trẻ, nhiệt huyết, khát vọng cống hiến để triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình chuyển đổi số và các nhiệm vụ, chỉ tiêu theo kế hoạch đã đề ra. Đồng thời qua đây cũng sẽ tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, ý thức và trách nhiệm của người đứng đầu các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội; phát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên trong thực hiện chuyển đổi số nhằm đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển KT-XH theo hướng nhanh, bền vững.

Với tinh thần trách nhiệm, xung kích, tiên phong, sức sáng tạo của tuổi trẻ, cùng sự đoàn kết, đồng lòng của các cấp bộ đoàn, đoàn viên thanh niên trong tỉnh sẽ góp phần đảm bảo sự thành công của tiến trình chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh với chất lượng, hiệu quả cao. Góp phần cùng với cấp uỷ, chính quyền, các cấp, các ngành trong tỉnh thực hiện mục tiêu: đưa tỉnh Hà Giang sớm trở thành một trong những tỉnh nằm trong tốp đầu cả nước về chuyển đổi số và phát triển bền vững./.

Đình Anh - Nguyễn Tâm


Ý kiến bạn đọc