Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tổng cục Thuế công bố Cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài

16:11, 21/03/2022

Sáng 21/3, Tổng Cục Thuế tổ chức hội nghị trực tuyến công bố Cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài và triển khai ứng dụng Etax mobile. Tới dự có đồng chí Hồ Đức Phớc, Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính; cùng dự có lãnh đạo các bộ, ban, ngành T.Ư. Dự tại điểm cầu Cục thuế tỉnh có lãnh đạo Sở Tài chính, Cục Thuế tỉnh và Kho bạc Nhà nước tỉnh…

Hoạt động công bố Cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài tại điểm cầu trung tâm

Cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài có thu nhập từ Việt Nam được Tổng cục Thuế xây dựng, đã có thời gian vận hành thử nghiệm. Theo đó, tất cả các giao dịch từ đăng ký, kê khai, nộp thuế… được thực hiện bằng hình thức trực tuyến thông qua Cổng thông tin điện tử và không phải nộp hồ sơ bản cứng đến cơ quan thuế Việt Nam. Ứng dụng sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà cung cấp ở nước ngoài chấp hành tốt pháp luật thuế ở Việt Nam theo cơ chế tự xác định nghĩa vụ, tự kê khai, tự nộp thuế vào ngân sách Nhà nước theo quy định. Đối với ứng dụng Etax mobile trên nền tảng thiết bị điện điện thoại di động là bước đánh dấu chuyển mình mạnh mẽ của ngành Thuế trong đẩy mạnh hiện đại hóa, chuyển đổi số và thân thiện hơn với người dùng. Các chức năng hỗ trợ trên ứng dụng bao gồm: Tra cứu nghĩa vụ thuế còn phải nộp; nghĩa vụ tài chính về đất đai; lệ phí trước bạ phương tiện; tra cứu thông báo, xử lý hồ sơ…Thông qua ứng dụng hỗ trợ người nộp thuế dễ dàng tương tác với cơ quan thuế, tiếp cận với thông tin chính sách mới, tạo kết nối chặt chẽ giữa cơ quan thuế với người nộp thuế.

Các đại biểu dự tại điểm cầu tỉnh Hà Giang

Tại hội nghị, các đồng chí lãnh đạo và đại biểu cùng thực hiện nghi lễ kích hoạt Cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài và triển khai ứng dụng Etax mobile.

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc biểu dương tinh thần đổi mới, sáng tạo của Tổng cục Thuế. Bộ trưởng đề nghị trong thời gian tới, Tổng cục Thuế tiếp tục vận hành hệ thống Cổng TTĐT dành cho nhà cung cấp nước ngoài và hệ thống eTax mobile đảm bảo hoạt động ổn định, thông suốt 24h/7; tăng cường hỗ trợ, thường xuyên rà soát, kiểm tra, giám sát việc thực hiện đăng ký, kê khai, nộp thuế của các nhà cung cấp nước ngoài để đảm bảo tính tuân thủ pháp luật và sự công bằng, minh bạch trong việc thực hiện nghĩa vụ với Nhà nước. Tổng cục Thuế cùng với các đơn vị trong và ngoài ngành tiếp tục hoàn thiện, phát triển thêm các dịch vụ thuế số hiện đại, an toàn cho người dân, doanh nghiệp và đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động quản lý thuế./.

Hải Hà - Minh Hiệu


Ý kiến bạn đọc