Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên mở rộng diện tích trồng cây quế

15:05, 24/03/2022

Đạo Đức là một trong 14 xã của huyện Vị Xuyên được lựa chọn phát triển cây quế theo Đề án trồng rừng gắn với phát triển cây dược liệu. Tổng diện tích trồng cây quế toàn xã đến nay là gần 100 ha. Người dân chú trọng lựa chọn giống tốt, áp dụng khoa học kỹ thuật để đẩy nhanh thời gian cây quế cho thu hoạch.

Các hộ dân phát triển cây quế mang lại thu nhập bền vững cho gia đình

97/102 hộ gia đình ở thôn Bản Bang đều phát triển kinh tế từ trồng cây quế. Hộ ít nhất có 0,5 ha, hộ nhiều nhất có 3ha. Trước đây, người dân tự nhân giống cây lại không chú trọng kỹ thuật trồng, chăm sóc nên trồng cây quế phải mất thời gian trên chục năm mới cho khai thác. Diện tích trồng quế cũng chỉ manh mún, nhỏ lẻ. Khi cây quế đem lại nguồn thu nhập cao, cộng với việc triển khai Đề án trồng rừng gắn với phát triển dược liệu, người dân được khuyến khích mở rộng diện tích thành vùng tập trung sản xuất hàng hóa, được hỗ trợ mua giống chất lượng, hướng dẫn kỹ thuật thâm canh và liên kết bao tiêu sản phẩm đầu ra.

Tổng diện tích trồng quế toàn xã Đạo Đức hiện nay là gần 100 ha, tập trung ở ba thôn Bản Bang, Bình Vàng và Làng Cúng. Riêng những tháng đầu năm 2022, người dân trồng mới gần 3ha. Cây quế đang đóng vai trò là một trong những cây trồng chủ đạo nâng cao thu nhập và phát huy tiềm năng trồng rừng gắn với cây dược liệu tại địa phương./.

Hương Giang - Phương Thảo


Ý kiến bạn đọc