Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Xã Nậm Ban tích cực cải tạo vườn tạp

15:56, 01/03/2022

Thực hiện Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ tỉnh về cải tạo vườn tạp; với sự quyết tâm, chủ động cao xã Nậm Ban, huyện Mèo Vạc đã và đang tích cực triển khai, hướng dẫn người dân cải tạo vườn tạp; góp phần thay đổi diện mạo nông thôn.

Lãnh đạo, CBCCVC xã Nậm Ban tham gia hỗ trợ gia đình anh Lục Chung Hòa, thôn Nậm Lụng đào hố xử lý nguồn chất thải

Để thực hiện tốt chủ trương này, xã Nậm Ban tăng cường công tác lãnh đạo của cấp ủy, chỉ đạo, quản lý, điều hành của chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể từ xã đến các thôn vận động nhân dân cải tạo vườn tạp. Xây dựng kế hoạch cải tạo vườn tạp nhằm bố trí lại không gian vườn, phát triển bền vững, nâng cao thu nhập cho nông dân.

Ông Đoàn Minh Quyền, Bí thư Đảng ủy xã Nậm Ban, huyện Mèo Vạc cho biết: Để hướng dẫn, giúp đỡ các hộ gia đình, chúng tôi đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc; trong đó gắn phong trào “Ngày thứ 7 cán bộ và nhân dân chung tay xây dựng Nông thôn mới” với chương trình cải tạo vườn tạp trên địa bàn. Năm 2022, xã Nậm Ban tiếp tục xây dựng 2 vườn kiểu mẫu; tiếp tục duy trì thực hiện 7 vườn mẫu của năm 2021.

Anh Lục Chung Hòa, thôn Nậm Lụng, xã Nậm Ban kiểm tra vườn Quế của gia đình.

Gia đình anh Lục Chung Hòa, vợ là Vàng Thị Tiệp, thôn Nậm Lụng là một trong các hộ gia đình tham gia thực hiện cải tạo, xây dựng vườn mẫu của xã trong năm 2022. Gia đình anh chị đã thực hiện tổng diện tích vườn tạp là 01 ha; trong đó, hiện nay gia đình đã trồng 1.500 cây Quế và hơn 200 các loại cây Mít, Hồng không hạt, Lê… Các loại cây đang phát triển tốt. Ngoài ra, gia đình đang nuôi 150 đàn ong, 40 con Lợn, 10 con Dê…

Chị Vàng Thị Tiệp, thôn Nậm Lụng, xã Nậm Ban, huyện Mèo Vạc chia sẻ: Gia đình được cấp ủy chính quyền địa phương tham gia hướng dẫn cải tạo vườn tạp, gia đình tôi cũng tích cực tham gia tu sửa, chỉnh trang khuôn viên vườn và các công trình của gia đình; ngoài ra còn được mọi người hỗ trợ giúp đỡ cách vệ sinh chuồng trại và cách xử lý nguồn nước thải trong chăn nuôi nên rất thuận lợi cho gia đình.

Với lợi thế về đất đai, sự tham gia tích cực của các cấp, ngành cũng như sự hỗ trợ nguồn vốn vay nên không chỉ gia đình anh Chung, chị Hòa mà các hộ gia đình trên địa bàn xã Nậm Ban đều phấn khởi; Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ tỉnh về cải tạo vườn tạp đã dần đi vào đời sống của người dân trên địa bàn, làm thay đổi đáng kể nhận thức của bà con nhân dân, người dân tích cực bắt tay vào cải tạo vườn tạp để nâng cao thu nhập.

Hà Linh (Mèo Vạc)

 


Ý kiến bạn đọc