Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Gắn chương trình đối tác Công viên địa chất với các sản phẩm OCOP của tỉnh

18:33, 05/04/2022

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh về triển khai lồng ghép chương trình đối tác Công viên địa chất (CVĐC) toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn với chương trình OCOP, các đơn vị sản xuất sản phẩm nông nghiệp, thủ công nghiệp được cấp chứng chỉ OCOP sẽ phải đẩy mạnh việc gắn logo trên các sản phẩm. Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hướng đến tái đánh giá CVĐC toàn cầu Cao nguyên đá.

Gắn chương trình đối tác Công viên địa chất với các sản phẩm OCOP của tỉnh

Các sản phẩm OCOP được gắn nhãn đối tác chính thức của CVĐV toàn cầu UNESSCO Cao nguyên đá Đồng Văn

Giai đoạn 2021-2023, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã công nhận 52 cơ sở dịch vụ, cơ sở sản xuất, chế biến nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ đạt tiêu chí trở thành Đối tác chính thức của Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn. Riêng các đối tác sản xuất các sản phẩm OCOP có 27 Hợp tác xã với 50 sản phẩm trên địa bàn 4 huyện Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn và Mèo Vạc. Việc trở thành đối tác chính thức của CVĐC toàn cầu, sản phẩm của các HTX được hỗ trợ quảng bá trong và ngoài nước, thông qua các kênh truyền thông chính thống của mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu UNESCO.

Lồng ghép chương trình đối tác CVĐC với chương trình OCOP, một mặt đẩy mạnh việc quảng bá, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm, tạo uy tín, thương hiệu đối với khách hàng, nhất là khi đó là các sản phẩm mang tính đặc trưng của địa phương. Mặt khác cũng yêu cầu đối với các HTX không ngừng nâng cao trách nhiệm, tuân thủ quy trình sản xuất theo khuyến nghị của Mạng lưới CVĐC toàn cầu UNESCO.

Các đơn vị sản xuất sản phẩm nông nghiệp, thủ công nghiệp tham gia chương trình OCOP trên địa bàn 4 huyện sẽ phải đẩy mạnh hơn việc gắn Logo chương trình “Đối tác chính thức của Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn” trên bao bì sản phẩm. Đây là một yêu cầu bắt buộc cùng với treo Logo đối tác tại trụ sở HTX hoặc gian trưng bày sản phẩm./.

Hương Giang - Ngọc Hải


Ý kiến bạn đọc