Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Mèo Vạc: Các khách sạn, nhà hàng sẵn sàng đón du khách dịp Lễ hội

15:59, 09/04/2022

Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai năm 2022 gắn với đón nhận Bằng công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia dự kiến khai mạc vào tối ngày 26/4/2022 (tức ngày 26/3 âm lịch) và dịp nghỉ lễ 30.4, 1.5 hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo du khách du lịch đến thăm quan. Để sẵn sàng phục vụ du khách, các cơ sở lưu trú trên địa bàn huyện đã có nhiều hoạt động như đầu tư chỉnh trang nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ, tập huấn đội ngũ nhân viên phục vụ, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho du khách khi đến với Mèo Vạc.

Homestay Thào Gia

Khu nghỉ dưỡng Thào Gia, thôn Há Súa, xã Tả Lủng Homestay đã tu sửa, chuẩn bị cơ sở vật chất tốt nhất để đón du khách. Anh Thào Mí Nô, chủ Homestay Thào Gia chia sẻ: Homestay hiện có 24 phòng có thể lưu trú trên 100 khách với thiết kế rộng rãi, đầy đủ tiện nghi. Để tạo điều kiện thuận lợi cho du khách tham quan, trải nghiệm các điểm trên địa bàn; ngoài phục vụ khách ăn, nghỉ, chúng tôi còn kết nối các tua, các điểm tham quan du lịch để thuận tiện cho du khách và cam kết không tăng giá trong những ngày diễn ra Lễ hội.

Các cơ sở lưu trú chuẩn bị sẵn sàng đón khách du lịch

Còn đối với Làng Văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi, để phục vụ du khách dịp lễ hội năm nay, các homestay đã trang trí hài hòa cùng với đội ngũ nhân viên, hướng dẫn viên được đào tạo chuyên nghiệp, phong cách phục vụ tận tình, chu đáo sẽ giúp du khách cảm nhận được sự thoải mái khi đến và lưu trú tại Làng. Cùng với đó, Ban quản lý Làng văn hóa đã tăng cường chỉnh trang, khuôn viên, đầu tư cơ sở vật chất, thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở các hộ kinh doanh trong làng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, nâng cao chất lượng phục vụ.

Trên địa bàn huyện hiện có 96 cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, trong đó có 7 khách sạn, 15 nhà nghỉ, 6 nhà nghỉ trọ, 68 Homestay; ngoài ra có 53 nhà hàng, quán ăn phục vụ nhu cầu ăn uống của du khách.

Ông Ngô Mạnh Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc cho biết: Để chuẩn bị tổ chức tốt Lễ hội chợ phong lưu Khâu Vai năm 2022 cũng như đảm bảo an toàn cho du khách dịp lễ hội và nghỉ lễ 30.4, 1.5 UBND huyện Mèo Vạc đã thành lập 3 tiểu ban phục vụ lễ hội. Chỉ đạo các ngành, các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá. Chuẩn bị tổ chức tốt các hoạt động văn hóa văn nghệ tại lễ hội. Tổ chức gặp mặt các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú và ăn uống để quán triệt chủ trương của huyện về giao tiếp ứng xử văn minh, nâng cao chất lượng sản phẩm, thực hiện nghiêm túc niêm yết giá và bán hàng theo đúng giá niêm yết; thực hiện tốt vệ sinh an toàn thực phẩm. Xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động trải nghiệm như: Phiên chợ chiều thứ 7 tại làng văn hóa du lịch cộng đồng thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi; tổ chức Chợ đêm thị trấn Mèo Vạc vào tối thứ 7 hàng tuần; đẩy nhanh tiến độ mở đường giao thông phục vụ du khách đi thuyền ngắm hẻm Tu Sản trên lòng hồ thủy điện Nho Quế 1. Đồng thời chú trọng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông cho du khách đến tham quan, trải nghiệm tại huyện. Các ngành của huyện tăng cường công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống…

Việc nâng cao chất lượng các cơ sở lưu trú và đảm bảo công tác vệ sinh an toàn thực phẩm; tạo ấn tượng tốt đẹp với du khách là điều kiện quan trọng để kinh doanh dịch vụ du lịch một cách bền vững, góp phần xây dựng hình ảnh Mèo Vạc là điểm đến hấp dẫn, an toàn, thân thiện và chất lượng.

Hà Linh (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc