Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Hà Giang giao ban quý I

18:28, 16/04/2022

Chiều 15/4, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Hà Giang tổ chức hội nghị giao ban đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ quý I và triển khai nhiệm vụ quý II, năm 2022.

 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Hải, Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh Hà Giang kết luận hội nghị

 

Trong quý I, hoạt động tiền tệ, ngân hàng trên địa bàn đã tập trung bám sát các giải pháp điều hành chính sách tiền tệ của NHNN; tổ chức thực hiện tốt các giải pháp về tiền tệ, hoạt động ngân hàng; triển khai thực hiện các nhiệm vụ đề ra ngay từ đầu năm. Các tổ chức tín dụng cơ bản đã thực hiện tốt hoạt động kinh doanh, hoạt động ngân hàng an toàn trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Tổng nguồn vốn hoạt động của các tổ chức tín dụng trên địa bàn đạt hơn 28 nghìn tỷ đồng. Trong đó, nguồn huy động vốn tại địa phương đạt hơn 15 nghìn tỷ đồng, tăng 172 tỷ đồng. Tổng đầu tư tín dụng cho nền kinh tế đạt trên 26 nghìn tỷ đồng, tỷ lệ tăng 1,8 %. Dư nợ nông nghiệp, nông thôn đạt hơn 16.800 tỷ đồng, chiếm 66% tổng dư nợ. Công tác phát triển dịch vụ ngân hàng, nhất là thanh toán không dùng tiền mặt tăng trưởng tốt. Công tác thanh toán và lưu thông tiền tệ được triển khai có hiệu quả, đảm bảo an toàn thanh khoản, đáp ứng nhu cầu tiền mặt và các phương tiện thanh toán cho các thành phần kinh tế, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán. Bên cạnh đó, NHNN cũng tích cực triển khai thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận nhằm tháo gỡ một số khó khăn về tốc độ tăng trưởng, nguy cơ nợ xấu, đồng thời thống nhất những phương hướng, nhiệm vụ trong quý II, trong đó bám sát định hướng và chỉ đạo của NHNN Việt Nam, các nghị quyết của cấp ủy, chính quyền địa phương để chỉ đạo, định hướng cho các tổ chức tín dụng hỗ trợ phát triển KT-XH trên địa bàn. Triển khai đồng bộ các nhiệm vụ hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh như giảm lãi suất cho vay khoảng 0,5%-1%; hỗ trợ lãi suất 2%/ năm trong 2 năm 2022-2023… Phối hợp với các sở, ngành triển khai có hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, chương trình cải tạo vườn tạp, xây dựng nhà ở cho người có công, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở./.

Văn Bính


Ý kiến bạn đọc