Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hướng tới đảm bảo quyền lợi và lợi ích cho người lao động

19:21, 14/05/2022

Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của công nhân lao động là lời kêu gọi của Tổng LĐLĐ Việt Nam trong lễ phát động tháng công nhân năm 2022, hưởng ứng lời kêu gọi này LĐLĐ tỉnh cũng triển khai nhiều giải pháp để đời sống của công nhân người lao động trên địa bàn tỉnh luôn được đảm bảo.

Công ty Cổ phần Đường bộ II hiện có 111 cán bộ nhân viên, người lao động.

Công ty Cổ phần Đường bộ II ở tổ 2 thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang, hiện có 111 cán bộ nhân viên, người lao động. Công đoàn cơ sở thường xuyên giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách đối với người lao động. Vì vậy, 100% người lao động trong Công ty đều được đóng BHXH, BHYT, BHTN và trang bị các phương tiện bảo vệ cá nhân, khám sức khỏe định kỳ; tiền lương, tiền thưởng, chế độ làm thêm giờ…đều được thanh toán kịp thời đúng quy định.       

Trung tâm Dịch vụ Môi trường và Cấp thoát nước huyện Bắc Quang có 82 lao động, trong đó 90% là lao động trực tiếp, hoạt động trong lĩnh vực vệ sinh môi trường, thu gom, xử lý rác thải, chăm sóc cắt tỉa cây cảnh quan và cấp thoát nước. Việc thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên, NLĐ, đã tạo động lực cho người lao động gắn bó, chia sẻ, đoàn kết cùng nhau thực hiện và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.   

Các cấp các ngành và các cấp công đoàn cơ sở phải bảo đảm cho mọi người lao động được làm việc trong môi trường an toàn

Để thích ứng linh hoạt trong tình hình mới, ngoài các giải pháp phục hồi phát triển kinh tế - xã hội thời gian qua các tổ chức chính trị xã hội, các cấp các ngành và các cấp công đoàn cơ sở phải bảo đảm cho mọi người lao động được làm việc trong môi trường an toàn và không ngừng được cải thiện, quán triệt tinh thần sức khỏe của con người là trên hết và trước hết.

Tháng công nhân năm 2022 đã phát động với nhiều hoạt động ý nghĩa. Cùng với đó là tăng cường hoạt động thương lượng, đối thoại tại nơi làm việc, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ; chăm lo đời sống, việc làm, thu nhập, phúc lợi và điều kiện làm việc của người lao động tốt hơn./.

Hải Yến- Tuấn Đạt


Ý kiến bạn đọc