Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Cung ứng đủ giống vật tư nông nghiệp cho vụ mùa

18:22, 22/06/2022

Trong bối cảnh thị trường giá vật tư phân bón có nhiều biến động, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã yêu cầu các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh đảm bảo đủ lượng hàng cần thiết đáp ứng nhu cầu sản xuất của bà con nông dân. 

 

Công ty Cổ phần Vật tư NLN Hà Giang đã nhập về kho hơn 300 nghìn tấn phân bón các loại, hơn 100 tấn giống lúa lai và lúa thuần

Là đơn vị chiếm tới hơn 60% thị trường giống và phân bón trong toàn tỉnh, vụ mùa năm nay, Công ty Cổ phần Vật tư nông lâm nghiệp Hà Giang đã nhập về kho hơn 300 nghìn tấn phân bón các loại, hơn 100 tấn giống lúa lai và lúa thuần. Mặc dù giá tăng cao nhưng, Công ty đã ký hợp đồng với các tập đoàn và các nhà phân phối lớn trong để nhập giống, phân bón đảm bảo chất lượng theo đúng các quy chuẩn. Theo kế hoạch, giống, phân bón đã được công ty vận chuyển đến 13 điểm bán lẻ của Công ty tại các huyện, thành phố từ đầu tháng 6 nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất vụ mùa của bà con nông dân.

Việc tuân thủ thời vụ, lựa chọn giống đúng cơ cấu, chất lượng sẽ giúp bà con nông dân nâng cao được hiệu quả trong sản xuất

Hiện nay, giá giống lúa tăng nhẹ, giá vật tư, phân bón vẫn giữ ở mức rất cao. Trong đó, giống lúa lai gồm các loại Nhị Ưu 838, Hoa ưu 109; Việt lai thế hệ mới; HKT99, lai thơm; lúa thuần gồm giống HT1, Tân ưu 98, Khang dân 18... Tất cả đều được kiểm định đảm bảo quy chuẩn chất lượng phục vụ sản xuất. So với các vụ trước, lượng giống, phân bón cơ bản đủ để đáp ứng nhu cầu gieo trồng, các đại lý cũng thực hiện niêm yết công khai giá để bà con nông dân tiện theo dõi, lựa chọn.

Giống, phân bón đã được Công ty Cổ phần Vật tư NLN Hà Giang vận chuyển đến 13 điểm bán lẻ tại các huyện, thành phố

Theo kế hoạch, vụ mùa năm nay, toàn tỉnh phấn đấu gieo trồng 28 nghìn nghìn ha, trong đó diện tích lúa là 16.700 ha, còn lại là ngô, lạc, rau, đậu và cây trồng khác. Hà Giang phấn đấu đến hết ngày 5/7, sẽ hoàn thành tiến độ gieo cấy lúa vụ Hè thu. Thời điểm hiện tại, cấy được khoảng hơn 3 nghìn ha. Theo khuyến cáo của ngành Nông nghiệp, việc tuân thủ thời vụ, lựa chọn giống đúng cơ cấu, đảm bảo nguồn gốc, chất lượng sẽ giúp bà con nông dân nâng cao được hiệu quả trong sản xuất.

Phương Duyên- Hải Tú


Ý kiến bạn đọc