Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đẩy nhanh tiến độ đường giao thông

17:47, 26/06/2022

Mặc dù UBND tỉnh đã nhiều lần kiểm tra, đôn đốc và có văn bản chỉ đạo, song đến nay dự án đường giao thông nối quốc lộ 4C lên cầu Phương Tiến hiện nay vẫn đang bị chậm tiến độ. Một trong những nguyên nhân dẫn đến tiến độ công trình bị chậm là do công tác bàn giao, giải phóng mặt bằng bị vướng mắc.

Tận dụng những mặt bằng có thể thi công trước, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông đã đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ một số hạng mục

Dự án đường giao thông nối Quốc lộ 4c với cầu Phương Tiến được UBND tỉnh phê duyệt giữa năm 2020 có tổng mức đầu tư gần 85 tỷ đồng. Dự án được chia thành 2 gói thầu với 2 cấp đường khác nhau là đường đô thị và đường giao thông miền núi. Hiện nay, tận dụng những mặt bằng có thể thi công trước, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông đã đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ một số hạng mục. Chủ động phối hợp với Ban bồi thường giải phóng mặt bằng huyện Vị Xuyên và thành phố Hà Giang tập trung vận động, lập bản đồ thu hồi đất đồng thời tri trả tiền bồi thường ở những khu vực đảm bảo theo quy định.

Dự án chậm không chỉ khiến cho hiệu quả nguồn vốn đầu tư chưa được phát huy mà quan trọng hơn dự án được phê duyệt từ 2 năm nay song chưa được khởi công

Kết quả đến nay, đơn vị thi công đã thi công hoàn thành 4km nền đường, 25 cống thoát nước và 50% khối lượng cây cầu. Tại địa bàn thành phố Hà Giang, chủ đầu tư đã yêu cầu đơn vị thi công tiến hành thi công mặt đường và hệ thống thoát nước khu vực ngã 3 đường Xuân Thủy – Phong Quang. Tuy nhiên qua đánh giá cho thấy tiến độ dự án hiện nay đang bị chậm tiến độ do những vướng mắc liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng.

 Đơn vị thi công đã thi công hoàn thành 4km nền đường, 25 cống thoát nước và 50% khối lượng cây cầu

Dự án chậm không chỉ khiến cho hiệu quả nguồn vốn đầu tư chưa được phát huy mà quan trọng hơn dự án được phê duyệt từ 2 năm nay song chưa được khởi công. Trong khi đó giá nguyên nhiên liệu tăng cao cũng khiến đội giá công trình. Những điều này đã khiến chủ đầu tư và cả đơn vị thi công đều rơi vào tình huống khó khăn./.

Tuấn Quỳnh- Văn Hương


Ý kiến bạn đọc