Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hiệu quả việc hỗ trợ nuôi lợn theo hướng an toàn

14:40, 24/06/2022

Năm 2021 được Hội LHPN huyện Bắc Quang triển khai cho vay 100 triệu đồng không lãi suất từ “Quỹ vì đồng bào” để chăn nuôi lợn theo hướng an toàn, khoa học. Đến nay hộ gia đình chị Nguyễn Thị Hoa, thôn Việt Hà, xã Việt Hồng đã vươn lên từ hộ nghèo trở thành hộ có kinh tế khá.

Hội LHPN huyện Bắc Quang đã thường xuyên thăm hỏi, theo sát quá trình phát triển kinh tế của gia đình chị Hoa

Ngay khi nhận hỗ trợ từ “Quỹ vì đồng bào”, chị Nguyễn Thị Hoa đã đầu tư xây dựng hệ thống chuồng trại đảm bảo vệ sinh, tìm mua gần 40 con lợn giống ở cơ sở có uy tín. Nhờ chịu khó chăm sóc, phòng bệnh nên đàn lợn của gia đình đã tăng lên 70 con và xuất chuồng được 2 lứa, đem lại cho gia đình gần 100 triệu đồng.  

Đàn lợn của gia đình chị Hoa đã tăng lên 70 con và xuất chuồng được 2 lứa

Để định hướng ngay từ ban đầu việc chăn nuôi lợn theo hướng an toàn, khoa học, Hội LHPN huyện Bắc Quang đã thường xuyên thăm hỏi, theo sát quá trình phát triển kinh tế của gia đình. Đồng thời chia sẻ kinh nghiệm, đưa chị Hoa tham gia các lớp tập huấn kỹ năng nuôi lợn an toàn cho người nông dân do địa phương tổ chức. Tư vấn gia đình kinh doanh thức ăn cho lợn vừa trực tiếp phục vụ việc chăn nuôi.

Gia đình chị Nguyễn Thị Hoa kinh doanh thức ăn cho lợn vừa trực tiếp phục vụ việc chăn nuôi.

Mô hình chăn nuôi lợn theo hướng an toàn, khoa học sẽ góp phần giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường, hạn chế dịch bệnh. Trong thời gian tới chính quyền địa phương cần có chính sách hỗ trợ chuyển đổi mô hình chăn nuôi. Các ngành chuyên môn tổ chức các lớp tập huấn, hướng dẫn kỹ lưỡng người chăn nuôi về kỹ thuật, cách thức áp dụng các biện pháp an toàn sinh học./.

Hồng Hải- Ngọc Ánh


Ý kiến bạn đọc