Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Nâng cao hiệu quả công tác Quản lý thị trường

17:15, 23/06/2022

Trước tình trạng buôn lậu, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ nguy cơ ngày càng gia tăng. Do đó, nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn nghiệp vụ, tác phong, đạo đức của cán bộ, công chức đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới đang là vấn đề quan trọng đặt ra đối với lực lượng quản lý thị trường, góp phần xây dựng thị trường ổn định, lành mạnh, thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển.

6 tháng đầu năm lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý 315 vụ vi phạm 

6 tháng năm 2022, tình hình vi phạm các quy định của pháp luật trên lĩnh vực QLTT có chiều hướng diễn biến phức tạp so với thời gian cùng kỳ; trong đó lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý 315 vụ bao gồm 328 hành vi, tổng số tiền nộp ngân sách nhà nước là trên 1 tỷ 171 triệu đồng. Trước thực trạng đó, một trong những nhiệm vụ quan trọng đặt ra đối với lực lượng QLTT là đẩy mạnh tuyên truyền các kiến thức về tiêu dùng thông thái cho nhân dân đi đôi với nâng cao trách nhiệm, đạo đức kinh doanh đối với các tiểu thương.

Lực lượng QLTT Hà Giang đang đẩy mạnh kiểm tra, kiểm soát thị trường

Cụ thể hoá Nghị quyết số 41 của Chính phủ về đẩy mạnh công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong tình hình mới, lực lượng QLTT Hà Giang đang đẩy mạnh kiểm tra, kiểm soát tình hình buôn bán hàng lậu, hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng vi phạm xuất xứ và gian lận thương mại điện tử.

Lực lượng QLTT tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các kiến thức về tiêu dùng thông thái cho nhân dân

Trước thực trạng các vi phạm pháp luật liên quan đến QLTT diễn ra ngày càng tinh vi, phức tạp. Để hoàn thành nhiệm vụ, Cục QLTT Hà Giang đã và đang tăng cường thực hiện công tác tổ chức cán bộ, quản lý chặt chẽ hoạt động chuyên môn.

Với sự nỗ lực, quyết tâm làm tốt công tác tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực thương mại để mọi tầng lớp nhân dân hiểu và đồng tình với hoạt động chuyên môn của lực lượng, tạo bước chuyển biến mạnh mẽ trong công tác QLTT, góp phần bảo đảm thị trường lành mạnh, phục vụ phát triển kinh tế và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng./.

Văn Hương


Ý kiến bạn đọc