Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chi cục thuế khu vực Hoàng Su Phì - Xín Mần hoàn thành triển khai hóa đơn điện tử

16:10, 30/07/2022

Thực hiện Nghị định số 123 của Chính phủ quy định về hóa đơn, chứng từ, sau một thời gian tích cực làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn các đơn vị doanh nghiệp và cá nhân hộ kinh doanh sử dụng hóa đơn điện tử. Đến đầu tháng 7/2022 Chi cục thuế khu vực Hoàng Su Phì – Xín Mần đã triển khai hoàn thành 100% đơn vị, tổ chức và cá nhân kinh doanh trên địa bàn phụ trách sử dụng hóa đơn điện tử.

 

Hoạt động giao dịch tại Chi cục Thuế khu vực Hoàng Su Phì - Xín Mần

Sau khi được cán bộ Chi cục thuế tuyên truyền về các lợi ích của việc thực hiện Hóa đơn điện tử, nhiều gia đình kinh doanh trên địa bàn; trong đó có Cửa hàng kinh doanh xe máy của Bà Lê Thị Thu Hiền đã mạnh dạn áp dụng hoá đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh của mình. Sau gần hai tháng triển khai, bước đầu đã thấy rõ những lợi ích của việc thực hiện hóa đơn điện tử đem lại.

Doanh nghiệp chủ động trong việc áp dụng hóa đơn điện tử

Là đơn vị được thành lập và hoạt động gắn với địa bàn, Công ty TNHH Hân Giang huyện Hoàng Su Phì cũng nhận thức rất rõ về chính sách thuế mới là áp dụng hoá đơn điện tử trong sản xuất kinh doanh. Là đơn vị hoạt động trên lĩnh vực kinh doanh dịch vụ khách sạn, việc thường xuyên xuất hoá đơn thông thường đã mất rất nhiều thời gian, công sức và phải kê khai quyết toán thuế hàng tháng. Nay việc áp dụng hoá đơn điện tử đã giảm bớt chi phí, thời gian cũng như việc kê khai thuế được thuận lợi hơn.

Thực hiện Nghị định số 123 của Chính phủ, Chi cục thuế khu vực Hoàng Su Phì – Xín Mần đã phổ biến hướng dẫn cho trên 200 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh. Vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đăng ký sử dụng chuyển đổi hóa đơn điện tử theo đúng lộ trình đề ra. Chủ động về cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật, sẵn sàng cho việc kích hoạt triển khai hệ thống hoá đơn điện tử theo quy định, xây dựng hệ thống công nghệ thông tin cho phép kết nối giữa các đơn vị cung cấp giải pháp với các đơn vị truyền, nhận, lưu trữ dữ liệu, cung cấp các dịch vụ cho người nộp thuế. Đến ngày 1/7 trên địa bàn đã có 76 đơn vị doanh nghiệp, cá nhân thực hiện sử dụng hóa đơn điện tử.

Hiện nay, ngoài việc đảm bảo việc kết nối và truyền dữ liệu thực hiện các giao dịch điện tử, Chi cục Thuế còn thường xuyên kiểm tra, kịp thời giải quyết các vướng mắc phát sinh trong quá trình đăng ký sử dụng. Việc chủ động, quyết liệt triển khai chỉ đạo của Cục thuế tỉnh về thực hiện hoá đơn điện tử tại Chi cục thuế khu vực Hoàng Su Phì – Xín Mần đã góp phần tích cực cho việc thực hiện hiệu quả chính sách thuế của nhà nước./.

Đình Anh - Đức Long


Ý kiến bạn đọc