Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Quang Bình chú trọng phát triển các sản phẩm OCOP

16:35, 03/07/2022

Thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), thời gian qua huyện Quang Bình có nhiều giải pháp phát triển các sản phẩm nông nghiệp chủ lực đạt OCOP. Qua đó, từng bước hình thành nhóm sản phẩm đặc trưng của địa phương, góp phần phát triển kinh tế và nâng cao thu nhập cho người dân.

Quang Bình chú trọng phát triển các sản phẩm OCOP

Huyện Quang Bình có nhiều giải pháp phát triển các sản phẩm nông nghiệp chủ lực đạt OCOP

Công ty TNHH một thành viên Đầu tư phát triển Chè Quang Bình thuộc xã Tân Bắc huyện Quang Bình chuyên sản xuất và chế biến các sản phẩm Chè Shan tuyết tại địa phương, hiện nay Công ty có 4 dòng sản phẩm chè đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao cấp tỉnh trong 2 năm 2020 và 2021 gồm: Hồng Trà, Trà Xanh, Chè lên men cao cấp và Tuyệt đỉnh Trà Shan. Để có được các sản phẩm chè đạt chất lượng, Công ty đã không ngừng đổi mới đầu tư, nâng cấp dây chuyền sản xuất, chế biến, đặc biệt là chú trọng đến nguồn nguyên liệu đầu vào, đồng thời liên kết bao tiêu sản phẩm cho người dân.

Hiện nay, tổng số sản phẩm OCOP của huyện Quang Bình là 23 sản phẩm

Sản phẩm thị mắm lợn đen của gia đình anh Hoàng Văn Phổ và chị Hoàng Thị Vén, thôn Trung, xã Xuân Giang được cấp giấy chứng nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao cấp tỉnh từ năm 2021. Nguồn nguyên liệu để phục vụ sản xuất là giống lợn đen bản địa. Quá trình chế biến thực hiện đúng quy trình đảm bảo chất lượng sản phẩm sạch.

Hiện nay, tổng số sản phẩm OCOP của huyện Quang Bình là 23 sản phẩm. Để giúp Nhân dân phát triển bền vững sản phẩm OCOP, công tác xúc tiến thương mại, kết nối, tiêu thụ luôn được huyện Quang Bình quan tâm và đẩy mạnh.

Để đạt mục tiêu nâng cấp độ Sao đối với các sản phẩm OCOP, UBND huyện Quang Bình chỉ đạo các ban, ngành tích cực tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân, doanh nghiệp, hợp tác xã. Xây dựng và phát triển các mô hình tổ chức sản xuất, hệ thống hỗ trợ chương trình OCOP; tập trung hoàn thiện, nâng cấp các sản phẩm có thế mạnh của các địa phương và phát triển các sản phẩm đăng ký mới./.

Ngọc Hải- Tuấn Đạt


Ý kiến bạn đọc