Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Trồng sen kết hợp với du lịch để nâng cao giá trị kinh tế

19:10, 21/07/2022

Thực hiện chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng nhằm tăng hiệu quả kinh tế trên cùng một đơn vị diện tích đất canh tác. Trung tâm Khoa học kỹ thuật Giống cây trồng Đạo Đức đã chuyển đổi hơn 3ha ruộng bị úng nước sang trồng sen. Cách làm này kết hợp với du lịch đã đem lại giá trị kinh tế cao hơn nhiều lần so với trồng lúa.

Trồng sen kết hợp với du lịch để nâng cao giá trị kinh tế

Diện tích ruộng bị úng được chuyển đổi sang trồng sen

Khu vực đầm sen vốn là diện tích ruộng để trồng cấy lúa nhưng bị úng nước, nên các kỹ sư của Trung tâm Khoa học kỹ thuật Giống cây trồng Đạo Đức đã quyết định chuyển đổi sang trồng sen. Giống được lựa chọn là sen Đồng Tháp cho hoa to, khỏe, màu đẹp và cho hạt chắc mẩy năng suất cao. Trong suốt mùa hoa nở, đầm sen Đạo Đức đã thu hút nhiều du khách đến khám phá.

Du khách có thể trải nghiệm thu hái hạt và hoa sen

Tại đây, du khách cũng có thể cùng với các kỹ sư, nhân viên của Trung tâm Khoa học kỹ thuật Giống cây trồng Đạo Đức trải nghiệm thu hái hạt sen.

Giống sen Đồng Tháp cho hoa to, khỏe, màu đẹp, hạt chắc mẩy

 

Không chỉ đem lại thu nhập từ khách đến tham quan, đầm sen còn có giá trị kinh tế cao từ việc thu bán hoa, hạt và lá sen. Sản lượng hạt thu hoạch ước tính đạt 1 tấn/ha, đem lại thu nhập trên 150 triệu đồng một vụ.

Đầm sen xã Đạo Đức rộng 3 ha

Ngoài đầm sen hiện tại, Trung tâm Khoa học kỹ thuật Giống cây trồng Đạo Đức dự tính sẽ thuê thêm ruộng lân cận của người dân để mở rộng diện tích trồng sen nhằm tăng nguồn thu từ nông nghiệp. Đồng thời dựng các công trình phụ trợ như chòi nghỉ, cầu tre, bổ sung thuyền, mảng để tạo thành một địa điểm du lịch hấp dẫn./.

Huyền Trang- Minh Hưng


Ý kiến bạn đọc