Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bắc Quang: Công trình cấp nước sạch sinh hoạt ở xã Việt Vinh chậm tiến độ

20:56, 09/08/2022

Công trình cấp nước sinh hoạt cho các thôn Thượng Mỹ, Thượng Tân, Nậm Buông xã Việt Vinh huyện Bắc Quang được khởi công xây dựng từ tháng 4 năm 2020. Theo kế hoạch đến quý 2 năm 2021, chủ đầu tư là Trung tâm nước sinh hoạt và vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Hà Giang phải bàn giao, tuy nhiên, sau hơn 2 năm, đến nay công trình này vẫn chưa hoàn thành, bàn giao để đưa vào sử dụng…

Theo đăng ký ban đầu chỉ có 230 hộ dân đăng ký sử dụng nguồn nước sạch do công trình cấp

Mặc dù gần Quốc lộ 2 và cách trung tâm xã Việt Vinh không xa thế nhưng bao năm nay, người dân các thôn Thượng Mỹ, Tân Mỹ, Nậm Buông và một số tổ dân phố của xã Việt Vinh vẫn phải dùng nguồn nước tự nhiên để sinh hoạt. Sau nhiều lần kiến nghị, tháng 4 năm 2020, công trình cấp nước sạch sinh hoạt cho các thôn nêu trên được thi công và người dân đã rất vui mừng, hi vọng không lâu nữa sẽ được sử dụng nước sạch trong sinh hoạt.

Công trình cấp nước sinh hoạt thôn Thượng Mỹ, Tân Mỹ, Nậm Buông do Trung tâm nước sinh hoạt và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Hà Giang làm chủ đầu tư, được khởi công xây dựng từ tháng 4 năm 2020 có tổng mức đầu tư trên 5,6 tỷ đồng. Theo kế hoạch, đến hết quý 2 năm 2021, công trình sẽ hoàn thành, bàn giao, đưa vào sử dụng. Tuy nhiên đến nay, công trình này đang chậm tiến độ và chưa thể bàn giao như kế hoạch.

Công trình cấp nước sinh hoạt được khởi công xây dựng từ tháng 4 năm 2020

Hiện 3 thôn Thượng Mỹ, Tân Mỹ, Nậm Buông xã Việt Vinh huyện Bắc Quang có tổng số 322 hộ với 1310 nhân khẩu. Theo đăng ký ban đầu chỉ có 230 hộ dân đăng ký sử dụng nguồn nước sạch do công trình cấp, tuy nhiên đến nay có thêm nhiều hộ dân cũng muốn đăng ký để được sử dụng nguồn nước sạch sinh hoạt.

Như vậy, việc chậm tiến độ có cả nguyên nhân khách quan và chủ quan, song với quyết tâm cao độ, lãnh đạo Trung tâm nước sinh hoạt và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Hà Giang khẳng định đến ngày 15/8/2022 sẽ bàn giao công trình cho địa phương đưa vào sử dụng, phục vụ người dân trên địa bàn.

Văn Thao- Ngọc Hải


Ý kiến bạn đọc