Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đội QLTT số 1 tăng cường kiểm tra, quản lý kinh doanh hàng hóa

19:29, 25/08/2022

Liên tiếp thời gian qua, lực lượng QLTT toàn tỉnh đã phát hiện và xử lý nhiều vụ việc vi phạm pháp luật trong kinh doanh thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước về mặt hàng với hàng chục hành vi. Do đó, việc tăng cường kiểm tra, đảm bảo môi trường kinh doanh lành mạnh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã và đang được Đội QLTT số 1- Cục Quản lý thị trường Hà Giang đẩy mạnh thực hiện.

Thời gan qua, Đội QLTT số 1, Cục QLTT Hà Giang đã phân công cán bộ bám nắm địa bàn

 Bày bán hàng hoá lộn xộn, không niêm yết giá bán, để hàng hoá bụi bẩn… là một số vi phạm của gia đình anh Trương Thành Công, thôn  Nà Sài, xã Minh Ngọc, huyện Bắc Mê trong quá trình buôn bán hàng tạp hoá đã bị cán bộ QLTT số 1 phát hiện và xử phạt.

 Mặc dù trước đó đã được nhắc nhở và bị xử phạt hành chính, nhưng anh Lã Văn Xuân ở thôn Nà Cau, xã Minh Ngọc, huyện Bắc Mê vấn tiếp tục vi phạm các quy định trong hoạt động buôn bán, kinh doanh và bị phát hiên khilực lượng QLTT kiểm tra đột xuất tại cửa hàng tạp hoá của gia đình.

Đội QLTT số 1 tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý các vi phạm

 Thời gan qua, Đội QLTT số 1, Cục QLTT Hà Giang đã phân công cán bộ bám nắm địa bàn, tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý các vi phạm. Trong đó tập trung vào một số nội dung như: Hàng hoá không rõ nguồn gốc, xuất xứ; không có tem, mác, niêm yết giá bán; kinh doanh dưới hình thức hộ kinh doanh nhưng không có chứng nhận đăng ký kinh doanh; không có biển thông báo không bán thuốc lá cho người chưa đủ 18 tuổi v.vv…

Việc quyết liệt các giải pháp kiểm tra, kiểm soát nhằm kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm

 Trước diễn biến phức tạp, khó lường của thị trường hàng hoá. Việc quyết liệt các giải pháp kiểm tra, kiểm soát nhằm kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm sẽ góp phần lành mạnh hoá thị trường, bảo vệ lợi ích và sức khoẻ người tiêu dùng./.

Văn Hương- Minh Hiệu


Ý kiến bạn đọc