Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đồng Văn quyết liệt giải ngân vốn đầu tư công

16:27, 18/08/2022

Theo báo cáo của UBND huyện Đồng Văn, tính đến hết tháng 7 năm 2022, Đồng Văn là huyện có tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công đạt khá cao so với kế hoạch đề ra. Hiện nay, để đạt được mục tiêu kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công đúng theo quan điểm chỉ đạo của Chính phủ, của tỉnh, huyện Đồng Văn đã và đang huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để thúc đẩy mạnh mẽ giải ngân vốn đầu tư công.

Kho bạc Nhà nước huyện Đồng Văn đã và đang tăng cường phối hợp với các đơn vị liên quan để kịp thời tháo gỡ các vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

Là cơ quan được giao nhiệm vụ kiểm soát, thanh toán cho các dự án, công trình sử dụng vốn ngân sách nhà nước trên địa bàn huyện, Kho bạc Nhà nước huyện Đồng Văn đã và đang tăng cường phối hợp với các đơn vị liên quan để kịp thời tháo gỡ các vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công. Cụ thể, trên cơ sở kế hoạch vốn năm 2022, Kho bạc nhà nước huyện và các chủ đầu tư tiến hành trao đổi và nắm bắt tiến độ thực hiện các hợp đồng, từ đó xác định lộ trình giải ngân cho từng hợp đồng, không để bị động hoặc dồn ứ. Tính đến đầu tháng 8/2022, Kho bạc nhà nước huyện đã kiểm soát, thanh toán được trên 55 tỷ đồng, đạt gần 49% kế hoạch giao.

Tính đến đầu tháng 8/2022, Kho bạc nhà nước huyện đã kiểm soát, thanh toán được trên 55 tỷ đồng, đạt gần 49% kế hoạch giao

Là đơn vị đại diện cho huyện làm chủ đầu tư xây dựng các công trình xây dựng cơ sở hạ tầng với tổng vốn kế hoạch được giao trong năm 2022 là gần 166 tỷ đồng với 54 công trình; trong đó có 12 công trình chuyển tiếp từ 2021 và 42 công trình khởi công mới. Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện Đồng Văn xác định việc giải ngân vốn đầu tư kịp thời không chỉ giúp giảm bớt khó khăn cho doanh nghiệp mà quan trọng hơn là còn giúp các công trình xây dựng được thực hiện đúng tiến độ, kế hoạch đề ra. Kết quả, tính đến thời điểm này, BQL Dự án đầu tư xây dựng huyện đã giải ngân được gần 85 tỷ đồng, đạt 51% kế hoạch vốn được giao.

Huyện sẽ tăng cường công tác giám sát và công khai, minh bạch thông tin trong quá trình theo dõi, đánh giá đầu tư

Đến thời điểm này, tổng kế hoạch vốn đầu tư công của Đồng Văn là 309,4 tỷ đồng. Trong đó, số vốn được cấp trong 6 tháng đầu năm 2022 là 96,63 tỷ đồng; số vốn vừa được tỉnh bổ sung từ chương trình mục tiêu quốc gia là 174,5 tỷ đồng. Nếu so với số vốn được cấp trong 6 tháng năm 2022, thì huyện Đồng Văn là huyện có tỷ lệ giải ngân đạt khá cao, đạt gần 57%. Tuy nhiên, khi so với tổng số vốn được giao đến thời điểm này thì toàn huyện mới đạt được 18%. Vì vậy, để đẩy nhanh nguồn vốn đầu tư công, huyện Đồng Văn đang phối hợp các cơ quan liên quan thực hiện nghiêm quy định của pháp luật về đầu tư công. Bên cạnh đó, quản lý chặt chẽ tiến độ, chất lượng công trình và giải ngân vốn của các dự án. Huyện cũng sẽ tăng cường công tác giám sát và công khai, minh bạch thông tin trong quá trình theo dõi, đánh giá đầu tư.

Đến thời điểm này, tổng kế hoạch vốn đầu tư công của Đồng Văn là 309,4 tỷ đồng

Hải Hà- Hải Tú

 

 


Ý kiến bạn đọc