Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Người lao động nhà máy gạch tuynel bị nợ lương nhiều tháng

18:23, 07/08/2022

Sau một thời gian ngắn đi vào hoạt động, Nhà máy gạch Tuynel Tân Bắc, huyện Quang Bình đã gặp phải nhiều khó khăn. Sản phẩm làm ra gặp không tiêu thụ được, Nhà máy nợ lương công nhân nhiều tháng nay. Người lao động bỏ việc, hoạt động của nhà máy đã khó lại càng khó hơn.

Người lao động nhà máy gạch tuynel bị nợ lương nhiều tháng

Ông Xìn Văn Định, Thôn Nậm Xú, xã Tân Bắc, huyện Quang Bình quyết định bỏ việc 

Sau gần 1 năm làm công nhân cho Nhà máy gạch tuynel Tân Bắc, tháng 2/2022 ông Xìn Văn Định quyết định bỏ việc tại đây. Tuy nhiên đến nay sau hơn 5 tháng nghỉ việc, bản thân ông vẫn chưa nhận đủ số tiền lương nhà máy còn đang nợ. Vào hỏi, rồi gọi điện đòi lương song lần nào ông cũng nhận được câu trả lời sẽ thanh toán, còn bao giờ thanh toán thì lãnh đạo nhà máy lại không nói.

Người bị chậm 4 tháng lương, người bị chậm lâu hơn nên phần đa trong số đó đã bỏ việc

Không chỉ riêng cá nhân ông Định mà hàng chục người lao động khác của xã Tân Bắc đã từng làm việc tại Nhà máy gạch tuynel đều bị chậm lương. Người bị chậm 4 tháng, người bị chậm lâu hơn nên phần đa trong số đó đã bỏ việc.

Đến nay nhà máy đã tạm dừng hoạt động

Nhà máy gạch Tuynel được Công ty TNHH Vĩnh Hóa triển khai xây dựng từ những năm 2018. Dự án được triển khai tại cụm công nghiệp xã Tân Bắc, huyện Quang Bình. Sau 2 năm xây dựng, đến cuối năm 2021 Nhà máy đã đi vào sản xuất với công xuất 75 triệu viên gạch/năm. Tuy nhiên chỉ sau một thời gian ngắn đi vào hoạt động, do những khó khăn về đầu ra của sản phẩm và việc điều chỉnh công nghệ nên đến nay nhà máy đã tạm dừng hoạt động.

Nhà máy dừng hoạt động không chỉ khiến cho chủ đầu tư gặp nhiều khó khăn, người lao động bị nợ lương

Nhà máy dừng hoạt động không chỉ khiến cho chủ đầu tư gặp nhiều khó khăn. Người lao động bị nợ lương, đồng thời mục tiêu giải quyết việc làm, đóng góp vào sự phát triển của địa phương chưa đạt mục tiêu đề ra. Những điều này phần nào cũng tác động đến tư tưởng của nhân dân về hiệu quả của các hoạt động thu hút đầu tư tại địa bàn./.

Văn Bính- Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc