Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hàng Việt tại chợ nông thôn, nhiều lựa chọn cho người dân

16:59, 15/09/2022

Tại các vùng nông thôn, chợ từ lâu được coi là nét đẹp đặc trưng trong văn hóa thương mại của người Việt. Với sự giao thoa, hội nhập kinh tế sâu rộng và sự tăng trưởng mạnh mẽ của nền kinh tế nước ta, nhiều mặt hàng đã có mặt tại chợ nông thôn, trong đó các mặt hàng Việt đã dần chiếm phần lớn tại đây.

Các mặt hàng do Việt Nam sản xuất được bày bán đã chiếm đến phần lớn

Tại phiên chợ tại xã Bạch Ngọc, huyện Vị Xuyên. Các mặt hàng do Việt Nam sản xuất được bày bán đã chiếm đến phần lớn, trong đó những mặt hàng có tem chứng nhận “hàng Việt Nam chất lượng cao” chiếm hơn 50%. Theo các tiểu thương tại chợ cho biết, trước đây các mặt hàng Trung Quốc thường chiếm số lượng lớn, nhưng gần đây hàng Việt được bà con lựa chọn mua nhiều hơn do sản phẩm đa dạng, chất lượng tốt.

Khi đi mua hàng, hầu hết bà con đều chú ý đến nguồn gốc, xuất xứ, ngày tháng sản xuất, hạn sử dụng

Bên cạnh chất lượng, người dân cũng rất quan tâm đến giá cả hàng hóa. Mặc dù sản xuất trong điều kiện khó khăn do dịch bệnh Covid-19, giá đầu vào của nguyên liệu tăng cao. Nhưng các doanh nghiệp trong nước vẫn đảm bảo giá cả các mặt hàng. Giá một số mặt hàng thiết yếu có tăng nhẹ. Nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu và được người tiêu dùng chấp nhận.

Các mặt hàng Việt đã dần chiếm phần lớn tại các chợ nông thôn

Tại các chợ nông thôn của huyện Quang Bình, trong những năm gần đây luôn sôi động, phong phú và đầy đủ các mặt hàng từ lương thực, thực phẩm, quần áo, giày dép được bày bán. Theo quan sát, khi đi mua hàng, hầu hết bà con đều chú ý đến nguồn gốc, xuất xứ, ngày tháng sản xuất, hạn sử dụng.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có hàng chục chợ truyền thống và hàng trăm chợ phiên phần lớn ở khu vực nông thôn, các chợ ngày càng phát huy được hiệu quả và thu hút đông đảo người dân đến trao đổi, buôn bán. Do đời sống kinh tế ngày càng phát triển nên nhu cầu lựa chọn hàng hóa của bà con nông thôn ngày càng thay đổi. Nắm bắt được xu thế, các tiểu thương và cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng Việt đã đẩy mạnh các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, góp phần đưa Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam ngày càng đi vào cuộc sống./.

Hải Hà- Hồng Duyên

 


Ý kiến bạn đọc