Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

TP Hà Giang: Chăn nuôi gà hữu cơ theo hướng bền vững

16:47, 25/09/2022

Nhằm tạo ra những sản phẩm chất lượng cung ứng tới người tiêu dùng cũng như các đơn vị kinh doanh. Nhiều mô hình chăn nuôi Gà hữu cơ theo hướng bền vững tại thành phố Hà Giang đã được triển khai, đạt kết quả tích cực, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng và mang lại lợi nhuận cao cho người chăn nuôi.

iMô hình chăn nuôi gà của gia đình ông Nguyễn Hữu Nguyên

Gia đình ông Nguyễn Hữu Nguyên tổ 7 phường Quang Trung, thành phố Hà Giang là hộ chăn nuôi Gà theo quy mô gia trại lâu năm với việc luôn duy trì ở mức hơn 1000 con. Gia đình ông Nguyên lựa chọn giống gà Hoà Phát, có sức đ kháng cao, ít bệnh, thịt ngon và có giá bán từ 120.000đ đến 140.000đ 1kg. Sau khi trừ hết chi phí, mỗi tháng gia đình ông Nguyên có thu nhập 10 đến 12 triệu đồng.

Từ chăn nuôi gà đã giúp nhiều hộ gia đình có thu nhập kinh tế ổn định

Tham gia mô hình chăn nuôi Gà theo hướng hữu cơ, bền vững, các hộ đã được tư vấn, hỗ trợ qua các lớp tập huấn về chăn nuôi theo quy trình VietGAP. Ngoài ra, bà con còn được hỗ trợ chi phí mua thức ăn, chế phẩm sinh học, vắc-xin phòng bệnh và hóa chất khử trùng. Nhờ đó nhiều hội viên nông dân đã mạnh dạn đầu tư mở rộng quy mô sản xuất, chăn nuôi, kinh doanh tạo ra thu nhập hàng năm từ 150 - 300 triệu đồng.

Mô hình chăn nuôi gà hữu cơ đang là hướng đi đúng và mang lại hiệu quả cao cho người chăn nuôi và tác động tích cực đến môi trường. Chất thải chăn nuôi được xử lý bằng phương pháp ứng dụng chế phẩm sinh học nên không có mùi hôi, tạo vùng sản xuất bảo đảm chất lượng, mang lại sự an toàn tới người tiêu dùng và sức khỏe của mọi người. Qau đó, đem lại hiệu quả bền vững cho người chăn nuôi, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Minh Hiệu - Hồng Hải


Ý kiến bạn đọc