Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tuyến đường vào trung tâm xã Phong Quang xuống cấp nghiêm trọng

18:51, 23/09/2022

Nắng thì bụi bẩn, mưa thì lầy lội, trên toàn tuyến đường, các ổ gà, ổ voi xuất hiện dày đặc khiến việc đi lại, giao thương hàng hóa của người dân gặp rất nhiều khó khăn. Đây là thực trạng từ hơn 1 năm nay của tuyến đường giao thông từ thành phố Hà Giang đi trung tâm xã Phong Quang, huyện Vị Xuyên. Thực trạng này cũng đã được các cử tri của xã Phong Quang nêu trong cuộc tiếp xúc cử tri của đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư TT tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng tổ đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII đơn vị huyện Vị Xuyên vào ngày  21/9 vừa qua.

Tuyến đường vào trung tâm xã Phong Quang xuống cấp nghiêm trọng - Ngày 23/9/2022

Các ổ gà, ổ voi xuất hiện dày đặc khiến việc đi lại, giao thương hàng hóa của người dân gặp rất nhiều khó khăn.

Là một tiểu thương, thường xuyên đi lại, bán hàng tại trung tâm xã Phong Quang, anh Vàng Khái Sự, thôn Lùng Châu, xã Phong Quang, huyện Vị Xuyên tỏ ra ngao ngán mỗi lần phải đi lại trên tuyến đường từ trung tâm xã ra thành phố Hà Giang. Không chỉ riêng anh mà người dân, nhất là các em học sinh, các thầy cô giáo đi lại cũng gặp phải rất nhiều khó khăn.

Dự án nâng cấp, cải tạo tuyến đường từ thôn Lùng Càng đi thôn Lùng Châu xã Phong Quang được UBND huyện Vị Xuyên phê duyệt đầu tư từ đầu năm 2022, dự kiến công trình sẽ hoàn thành vào đầu năm 2023. Công trình có chiều dài trên 6km, chiều rộng mặt đường 3,5m. Tổng kinh phí là trên 15 tỷ đồng.

Tuy nhiên do những vướng mắc về hồ sơ nên đến nay công trình này đã tạm dừng thi công đang chờ phê duyệt lại. Do đó, khi đường cũ đã bị vùi lấp đi mà đường mới chưa thấy đâu nên việc đi lại, thông thương hàng hóa của người dân trong xã hiện nay gặp rất nhiều khó khăn, nhất là trong những ngày mưa.

Phải nói thêm rằng, từ cuối năm 2020, xã Phong Quang, huyện Vị Xuyên đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Vì vậy, hạ tầng giao thông cũng cần sớm được quan tâm tháo gỡ, nâng cấp, hoàn thiện để thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống cho người dân./.

Tuấn Quỳnh- Văn Bính


Ý kiến bạn đọc