Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bắc Quang sẵn sàng cho niên vụ cam 2022 – 2023

18:56, 27/10/2022

Niên vụ cam 2022 - 2023 sắp đến, hiện tại cùng với người nông dân tích cực thăm vườn, chăm sóc cam thì các cấp, các ngành của tỉnh cũng tiến hành các hoạt động xúc tiến, tiêu thụ sản phẩm cam. Tại huyện Bắc Quang, qua đánh giá cho thấy, sản lượng cam niên vụ năm nay giảm từ 7.000 - 8.000 tấn so với vụ trước.

Khi những vườn cam dần trĩu nặng thì cũng là thời điểm ông Bùi Đức Vượng, HTX cam VietGap xã Vĩnh Phúc, huyện Băc Quang thăm vườn thường xuyên hơn. Ngoài việc kịp thời nắm bắt tình hình sâu bệnh hại, phát cỏ và sử dụng các chế phẩm dưỡng quả thì ông cũng bị cho việc xuất bán những lứa cam vàng đầu tiên.  

Niên vụ cam 2022 - 2023, tổng diện tích cam toàn huyện Bắc Quang là 5.000 ha, năng suất ước đạt 12 tấn/ha, sản lượng ước đạt 30.000 tấn. Như vậy, sản lượng cam giảm từ 7.000 - 8.000 tấn so với niên vụ trước. Đặc biệt, từ tháng 4/2022 đến nay, trên địa bàn huyện có gần 1.000 ha cam Sành xuất hiện hiện tượng vàng lá, khô đầu cành, cây sinh trưởng và phát triển kém, làm suy giảm diện tích.

Huyện Bắc Quang cũng đã tăng cường quảng bá thương hiệu, chỉ dẫn địa lý cam Hà Giang

Cùng với người nông dân tích cực chăm vườn, chuẩn bị cho vụ mới thì các cấp, các ngành của tỉnh Hà Giang, huyện Bắc Quang cũng đã tổ chức nhiều hội nghị, chương trình xúc tiến để bản giải pháp tiêu thụ cam. Trong đó ngoài các kênh tiêu tụ truyền thống, huyện Bắc Quang đã đặc biệt chú trọng đến việc tiêu thụ cam tại hệ thống siêu thị Winmart và các sàn giao dịch điện tử.

Không dừng lại ở đó, huyện Bắc Quang cũng đã tăng cường quảng bá thương hiệu, chỉ dẫn địa lý cam Hà Giang trên các phương tiện thông tin đại chúng. Hỗ trợ các HTX, các hộ trồng cam quảng bá giới thiệu sản phẩm trên các nền tảng số; tiếp tục hỗ trợ bao bì, tem truy xuất nguồn gốc nhằm nâng cao giá trị sản phẩm cam và xây dựng niềm tin của người tiêu dùng./.

Tuấn Quỳnh- Văn Bính


Ý kiến bạn đọc